Real-Sevilla (4-1): Kền kền “dằn mặt” quỷ

Chủ nhật, ngày 10/02/2013 06:57 AM (GMT+7)
Hat-trick của Ronaldo đã mang tới một chiến thắng dễ dàng cho Real trước Sevilla tại vòng 23 La Liga sáng nay (giờ Việt Nam). Đồng thời, nó cũng gửi một thông điệp de dọa tới M.U.
Bình luận 0

Tại Bernabeu sáng nay, người ta khá bất ngờ khi chứng kiến Real Madrid hừng hực khí thế bước vào trận đấu với Sevilla dù rằng sau đây 3 ngày, họ sẽ phải quyết đấu với M.U. Và một khi Real Madrid đã quyết tâm thì Sevilla không phải là đối thủ của họ.

img
 

Vẫn "bài" cũ, đó là nếu phải đá vào giữa tuần sau, Real Madrid sẽ tung sức "hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn" đối thủ. Và hôm nay Sevilla đã phải hứng chịu điều này.

Khi kết thúc hiệp một, Real Madrid đã dẫn 2-0 và nâng tỷ số lên 3-0 ở ngay đầu hiệp hai. Đến phút 59, Ronaldo gia tăng cách biệt lên thành 4-0.

Dù vừa tuyên bố chưa có phong độ 100% nhưng những gì Ronaldo thể hiện ngày hôm cho thấy điều ngược lại. Tiền đạo người Bồ Đào Nha có một trận đấu xuất sắc ghi các bàn thắng quan trọng và đẹp mắt.

Phút 26, khi nhận bóng trả ra từ Kaka ở ngoài vòng cấm địa, Ronaldo có một pha đảo chân đẹp mắt, loại bỏ hậu vệ đối phương rồi tung cú sút bằng chân trái đưa bóng đi vào mép khung thành, nâng tỷ số lên 2-0.

Đến đầu hiệp hai, một lần nữa bằng chân trái, Ronaldo sút chéo góc, nâng tỷ số lên 3-0. Trong bàn thắng này, lỗi thuộc về hàng thủ của Sevilla khi thủ môn Beto phát bóng không tốt rồi sau đó Fazio chủ quan để Ronaldo lướt lên cướp bóng.

Ronaldo hoàn thành cú hat-trick ở phút 59 khi chính anh tổ chức pha phản công nhanh, đưa bóng ra cánh cho Kaka để cầu thủ này bắt tốc độ, dốc bóng rồi căng ngang trở lại để Ronaldo ập vào đệm bóng nâng tỷ số lên thành 4-0.

Ngoài Ronaldo thi đấu rất xuất sắc thì Kaka cũng có một trận đấu khó quên. Trong lần hiếm hoi được đá chính, Kaka đã chơi rất xông xáo. Dù đã lâu không được đá chính và đã ngoài 30 nhưng Kaka vẫn giữ được những bước chạy rất thanh thoát và kèm theo đó là các đường chuyền rất sắc sảo.

Ronaldo, Kaka chơi tốt. Benzema cũng vậy. Bàn mở tỷ số đầu tiên thuộc về Benzema. Phút 18, từ đường căng ngang của Ronaldo, bóngdội vào người hậu vệ Navarro đến chân Benzema trước khung thành trống, và anh ghi bàn.

Ba cầu thủ này đã được HLV Mourinho cho ra nghỉ sớm. Phút 63, Morata vào thay Ronaldo rồi đến phút 68, Pepe, Cellejon vào thay Benzema và Kaka.

Một điểm cộng khác trong trận thắng của Real Madrid chính là phong độ của thủ thành Diego Lopez. Trước các đồng đội cũ, Lopez đã bắt bài hầu hết các cú dứt điểm của Jesus Navas hay Antonio Reyes, Negredo, giữ sạch mành lưới Real Madrid.

Hôm nay HLV Mourinho tung vào đội hình dàn sao tinh nhuệ với đội hình khá lạ lẫm 4-4-2 và nhiều xáo trộn nhân sự. Lâu lắm rồi Kaka mới được thi đấu ngay từ đầu, bên cạnh Modric, Ronaldo. Và cũng lâu lắm rồi, Real Madrid mới xuất phát với hai tiền đạo, cả Higuain lẫn Benzema đều được xung trận. Một mình Essien đảm nhiệm vị trí tiền vệ phòng ngự.

Điều chưa trọn vẹn trong trận thắng của Real Madrid chính là việc Higuain phải nhận thẻ vàng thứ hai, rời sân ở phút 62. Ngoài ra hàng thủ của Real Madrid cũng chơi không tốt. Ramos hai lần chuyền bóng cẩu thả còn Coentrao nhiều lần bị Jesus Navas qua mặt ở cánh phải.

Có thể thấy, chuẩn bị cho trận gặp M.U sắp tới, Real Madrid sẽ có đội hình khá sung mãn. Ronaldo, Benzema, Kaka, Higuain đều không thi đấu hết 90 phút. Oezil, Khedira, Alonso, Varane hoàn toàn được nghỉ ngơi.

Cuối trận, cầu thủ vào sân thay người Manuel cầm bóng xâm nhập vòng cấm địa rồi sút chéo góc, ghi bàn thắng danh dự cho Sevilla.

Với chiến thắng đậm đà 4-1 sáng nay, Ronaldo và các đồng đội ở Real Madrid đã gửi tới đại kình địch M.U một lời đe dọa thực sự trước thềm trận lượt đi vòng knock-out Champions League giữa hai đội vào ngày 14.2 tới tại Bernabeu.

Theo Tuổi trẻ
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem