Robot mềm dẻo biết bò, trườn, luồn lách...

Thứ sáu, ngày 02/12/2011 06:38 AM (GMT+7)
Dân Việt - Các nhà khoa học trường Đại học Harvard, Mỹ, vừa sáng chế ra loại robot mềm dẻo, có thể thay đổi hình dạng, bò, trườn và luồn lách qua khe nhỏ hẹp.
Bình luận 0

Ý tưởng về loại robot này xuất phát từ hình dáng con sao biển, mực ống và các động vật không xương sống khác. Robot có bốn chân, hình dáng như sâu bướm dài 10cm, được làm bằng cao su silicon, có thể cuộn mình lại thành quả bóng và tự đẩy mình về phía trước.

img

Robot mềm dẻo được chế tạo để có thể luồn lách qua lỗ nhỏ hẹp, giúp tìm kiếm và liên lạc được với nạn nhân còn sống sót kẹt trong các đống đổ nát sau thảm họa và phục vụ công việc định hướng trên chiến trường trong điều kiện địa hình hiểm trở.

img

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra độ mềm dẻo của robot bằng cách cho nó bò lách qua tấm kính đặt cách mặt đất 1,8 cm. Lần nào robot cũng vượt chướng ngại vật được trong vòng chưa đến 1 phút. Họ thấy hài lòng với sự linh hoạt, mềm dẻo của robot, song vẫn muốn nâng cao tốc độ di chuyển.

Theo DM, Engaget

 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem