Roboy - người máy giúp việc

Thứ bảy, ngày 05/01/2013 06:28 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Các nhà khoa học vừa tiết lộ một kế hoạch đầy tham vọng: chế tạo một robot hình người với cơ nhân tạo chỉ trong vòng 9 tháng, có thể phụ giúp con người làm tất cả công việc hàng ngày.
Bình luận 0

Các kỹ sư thuộc Phòng trí khôn nhân tạo của Đại học Zurich hy vọng robot cao 1m2 tên Roboy thậm chí có thể giúp những người bệnh và người già như một y tá. Robot này sẽ chuyển động bằng những sợi “gân” nhân tạo. Nhóm nghiên cứu đã ký với 15 đối tác dự án, hơn 40 kỹ sư và hy vọng sẽ lấy ngân sách cho dự án từ các đối tác thương mại lẫn huy động đám đông.

img

Nhóm nghiên cứu hy vọng Roboy sẽ là một bước tiến mới trong ngành robot dịch vụ để làm việc cùng con người. Robot dịch vụ là những robot có thể thực hiện dịch vụ một cách độc lập, theo các nhà nghiên cứu. Họ cho biết nhờ thiết kế đặc biệt và hệ thống gân nhân tạo (robot thông thường chuyển động bằng mô tơ), Roboy di chuyển tự nhiên gần như con người.

“Chúng tôi có thể bảo đảm rằng robot dịch vụ sẽ là một phần của cuộc sống con người trong tương lai”, các nhà nghiên cứu nói.

Theo Thế giới & Hội nhập
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem