Rơi máy bay, Tham mưu trưởng Không quân Nicaragua thiệt mạng

Thứ bảy, ngày 22/06/2013 07:13 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tham mưu trưởng lực lượng Không quân Nicaragua, đại tá Manuel Lopez và một số quan chức quân đội nước này đã thiệt mạng khi chiếc trực thăng Mi-17 chở họ bị rơi.
Bình luận 0

Vụ việc xảy ra tại bờ phía tây của hồ Managua, thành phố Managua, Nicaragua. Chiếc trực thăng quân sự Mi-17 (do Nga sản xuất), chở đại tá Manuel Lopez và 8 quan chức quân đội Nicaragua đang bay đến gần thành phố Kuatro-Palos thì đột nhiên đâm xuống đất. Theo thông tin ban đầu, máy bay bị bốc cháy và nổ tung.

img
Máy bay Mi-17 của Nga

Itar-Tass đưa tin, trước khi bị rơi, phi công lái chiếc Mi-17 này đã kịp gửi thông tin về tình huống bất ngờ trên khoang lái cho điều phối viên dưới mặt đất.

Nguyên nhân của vụ việc đang được điều tra.

Theo thông tin từ Nicaragua, trong số những người thiệt mạng ngoài đại tá Manuel Lopez-Tham mưu trưởng lực lượng Không quân, còn có lãnh đạo bộ phận tình báo của lực lượng Không quân, đại tá Chester Vargas, tư lệnh Lực lượng phòng không Aldo Errera và nhiều quan chức cấp cao khác.

Mi-17 là loại máy bay trực thăng vận tải hai động cơ cỡ trung bình và cũng có thể lắp thêm vũ khí vào để thành trực thăng vũ trang hạng nặng. Quân đội Liên Xô trước đây thiết kế Mi-17 cho cuộc chiến ở Afghanistan.

Theo topwa
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem