Ronaldo và M.U: Dấu yêu tình đầu

Chủ nhật, ngày 10/02/2013 10:50 AM (GMT+7)
Dân Việt- “Bạn không bao giờ quên mối tình đầu tiên”, CR7 đã ví von như vậy khi nói về đội bóng cũ M.U của anh trong cuộc trao đổi với báo giới gần đây.
Bình luận 0

Trong 6 năm chơi cho M.U, Cristiano Ronaldo đã được tận hưởng 9 ngôi vô địch cả ở đấu trường quốc nội lẫn quốc tế: FIFA Club World Cup, Champions League, Premier League (3 lần), League Cup, FA Cup và Community Shield. Còn tại Real Madrid, cho tới giờ CR7 mới chỉ 3 lần biết đến mùi vị vinh quang ở Cúp Nhà vua, La Liga và Siêu Cúp Tây Ban Nha.

img
"Tôi đã có quãng thời gian tuyệt vời của cuộc đời ở M.U"-Ronaldo.

Thế nên không hề ngạc nhiên khi cầu thủ người Bồ Đào Nha nói rằng, ở M.U là quãng thời gian tốt nhất trong sự nghiệp bóng đá của anh.

"Tôi thắng tất cả mọi thứ khi khoác áo M.U. Tôi đã có quãng thời gian tuyệt vời của cuộc đời ở nơi đấy. Có lẽ đó là khoảng thời gian tôi yêu bóng đá một cách nồng nhiệt nhất. Cũng dễ hiểu thôi khi đó tôi còn quá trẻ.

Tôi được khoác áo M.U-một trong những CLB lớn nhất thế giới, khi mới chỉ 18 tuổi. Chơi bên cạnh những cầu thủ mà trước đó, tôi chỉ có thể nhìn thấy họ trên truyền hình. Đó là một giấc mơ! Đây cũng là lý do khiến tôi luôn nhớ về M.U như nhớ về mối tình đầu”, Ronaldo nói.

Tuy nhiên, CR7 cũng tỏ ra rất cẩn thận khi nhấn mạnh rằng: “Tôi nói về M.U như vậy, không có nghĩa là tôi không thích khoảng thời gian khoác áo Real Madrid hiện tại. Nhưng lúc này tôi đã trưởng thành hơn, không còn mộng mơ như thời trẻ. 28 tuổi, tôi đã ở độ tuổi “trung niên” trong cuộc đời bóng đá.

img
 

Ronaldo cũng dành rất nhiều lời tốt đẹp khi nói về Sir Alex Ferguson của M.U-người mà CR7 luôn trìu mến và kính trọng gọi là “người cha bóng đá của tôi”.

Ronaldo tiết lộ: "Tôi đến M.U khi mới 18 tuổi và Sir Alex đã dạy tôi tất cả, chỉ dẫn cho tôi rất nhiều điều, uốn nắn và thúc đẩy tôi để có được ngày hôm nay. Không chỉ trên sân cỏ, ông còn quan tâm tới tôi ngoài cuộc sống. Ông ấy hiểu tôi muốn gì và cần gì.

"Tôi nhớ, mùa giải đầu tiên tôi chơi bóng ở Premier League và cảm thấy sốc khi ở đó không có kỳ nghỉ Đông. Tôi hỏi Sir Alex: “Liệu ông có thể cho tôi nghỉ 3 hoặc 4 ngày để về nhà ở Bồ Đào Nha? Ngay lập tức ông trả lời: “Được! Không có vấn đề gì”.

Ở thời điểm đó, ông biết đội bóng cần tôi nhưng cũng hiểu rằng tôi cần gia đình. Điều đó làm tôi thực sự xúc động”.

Tới đây, Ronaldo sẽ cùng các đồng đội ở Real Madrid sẽ phải đối đầu với M.U trong khuôn khổ vòng knock-out Champions League. Măc dù vẫn nhớ và yêu đội bóng cũ nhưng CR7 xác định rất rõ ràng.

"Champions League có ý nghĩa đặc biệt với Real Madrid. Chúng tôi muốn giành chiến thắng để bổ sung vào bộ sưu tập thành tích của đội ngôi vô địch châu Âu thứ 10. Tôi muốn đóng góp, muốn để lại dấu ấn của mình trong mục tiêu đó của đội”, Ronaldo khẳng định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem