Rùa Hồ Gươm chậm chạp và dễ tiếp cận

Thứ năm, ngày 09/06/2011 08:53 AM (GMT+7)
Rùa Hồ Gươm di chuyển vẫn rất chậm chạp và tỏ ra dễ tiếp cận với con người. Nhóm điều trị cho rằng, có thể do rùa ở quá lâu trên cạn nên có dấu hiệu bị thuần hóa...
Bình luận 0
img
 

Ngày 8.6, TS Bùi Quang Tề (Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản) - Trưởng nhóm chẩn đoán và điều trị cho rùa Hồ Gươm khẳng định:

"Sau 64 ngày chữa trị, rùa đã hoàn toàn bình phục. Các điều kiện tự nhiên môi trường của Hồ Gươm cũng đã được cải thiện, đảm bảo môi trường sống ổn định để đưa rùa trở lại.

Dự kiến, từ nay tới cuối tuần, việc đưa rùa trở lại hồ sẽ được thực hiện. Nhưng nếu thời tiết tiếp tục nắng nóng như những ngày qua, công việc này sẽ phải tiến hành sớm hơn. Nhiệt độ trên 30°C đã có thể khiến rùa bị sốc. Các bể làm mát cũng không thể phát huy tác dụng nếu thời tiết quá nóng".

Theo TS Tề, trong ngày 7.6, nhóm điều trị đã bơm nước hồ vào bể nuôi dưỡng rùa, đồng thời thử nghiệm đưa rùa ra hồ bằng lồng sắt để làm quen với môi trường sống cũ.

Theo CAND
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem