Rùa Hồ Gươm thoát ra ngoài như thế nào?

Thứ ba, ngày 08/03/2011 15:35 PM (GMT+7)
Dân Việt - Lưới kéo được mang đến và thả xuống trong lòng lưới to. Dù đã thấy rùa nổi trong lòng lưới, nhưng khi khép vòng vây lại, hàng ngàn người ngơ ngác và không hiểu tại sao, Rùa lại nổi ở vòng lưới bên ngoài.
Bình luận 0

Khác với thông báo trước đó, sáng nay, 8.3, ngay từ 6 giờ sáng các cơ quan chức năng đã tiến hành xác định vị trí Rùa Hồ Gươm để bủa lưới, vây bắt. Đến khoảng 8h30, rùa Hồ Gươm bị quây trong lưới tại đoạn bờ hồ phía trước "Nhà hàng Không gian văn hóa Việt", trên đường Lê Thái Tổ.

img
Khác với thông báo trước đó, sáng nay cơ quan chức năng bất ngờ tiến hành bủa lưới, vây bắt rùa Hồ Gươm.

Ở phía ngoài hồ, hai người nhái lặn xuống làm nhiệm vụ kiểm tra lưới vét. Ở phía trong bờ, hàng chục người hò nhau kéo lưới. Trong khi đó, giáo sư Hà Đình Đức cũng có mặt để đôn đốc và giám sát cuộc vây bắt.

Ở trong lưới, thỉnh thoảng rùa Hồ Gươm vẫn nổi lên trong sự ngạc nhiên của nhiều người. Đã nhiều lần, rùa lần ra mép lưới, tìm cách thoát thân nhưng một phần vì sợ hãi nên lại lặn xuống.

img
Thỉnh thoảng, rùa Hồ Gươm lại nổi lên phía trong lưới.

Đến khoảng 9h, lưới vét không thể kéo thêm vào bờ được. Theo những người lặn dưới hồ, chì của lưới vét chìm sâu dưới bùn tới 70 - 80 cm, nên rất khó khăn để kéo vào bờ.

Trong khi đó, dòng người kéo về càng lúc càng đông, lực lượng bảo vệ, an ninh phải hoạt động rất vất vả mới tách được quần chúng khỏi khu vực vây bắt rùa Hồ Gươm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kéo lưới.

Dù đã cố hết sức nhưng lưới kéo Rùa Hồ Gươm vẫn không nhúc nhích. Sau khoảng thời gian khá lâu bàn bạc, hội ý, các cơ quan có trách nhiệm xác định sẽ dùng một lưới nhỏ lồng vào trong lòng lưới lớn, vây bắt Rùa.

img
Lưới nhỏ được chuẩn bị để bắt rùa Hồ Gươm

Rất nhanh lưới kéo được mang đến và thả xuống trong lòng lưới to. Ở lần thứ nhất, dù đã thấy rùa nổi trong lòng lưới, nhưng khi khép vòng vây lại, hàng ngàn người ngơ ngác và không hiểu tại sao, Rùa lại nổi ở vòng lưới bên ngoài.

img
Giăng lưới nhỏ để bắt rùa.

Không chịu thất bại, cơ quan chức năng chỉ đạo giăng lưới lần hai. Hàng chục người xem bên hồ tình nguyện cởi bỏ áo khoác nhảy xuống lòng hồ trợ giúp. Ngay sau đó, lưới nhỏ lại được thả xuống hồ. Lần này, tưởng chừng như Rùa Hồ Gươm đã bị bắt, khi vòng vây ngày một nhỏ lại và có người đã sờ thấy mai rùa.

Tuy nhiên, do một thoáng sơ ý, Rùa Hồ Gươm thoát khỏi lưới nhỏ, bơi ra mép lưới ngoài, bất ngờ cắn rách một lỗ khá to và bơi ra ngoài.

img
Vết rách trên lưới sau khi rùa Hồ Gươm thoát ra ngoài

Sau khi thoát thân, Rùa Hồ Gươm bơi ra giữa hồ, liên tục nổi và hướng về phía Tháp Rùa rồi tiếp tục hành trình sang phía Hàng Khay.

Sự cố bất ngờ này khiến các cơ quan chức năng thẫn thờ, trong khi hàng ngàn người trên bờ không khỏi ngạc nhiên.

img
Sau khi thoát thân ngoạn mục, rùa nổi liên tục trước sự chứng kiến của hàng ngàn người

Như vậy, sau 7 tiếng đồng hồ liên tiếp vây bắt rùa Hồ Gươm, các cơ quan chức năng đã thất bại. Nhiều người xem cho rằng, sẽ rất khó để tiếp cận, vây bắt lần hai, bởi rùa đã quá sợ hãi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem