Run với giun

Thứ năm, ngày 25/08/2011 10:10 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo một con số mới nhất do ngành y tế đưa ra, ở Việt Nam có đến 60 triệu người nhiễm giun đũa, 40 triệu người nhiễm giun tóc và 20 triệu người nhiễm giun móc.
Bình luận 0

- Thế ư?

- Do nhiễm giun nhiều quá, nên mỗi năm người Việt Nam mất những 28,5 triệu lít máu để nuôi giun. Nhiều người đang phát run với giun đây.

- Thế à?

- Nguyên nhân nhiễm giun là do ăn uống bừa bãi. Ăn thức ăn hàng quán không đảm bảo, ăn rau sống không rửa sạch. Vẫn là những nguyên nhân từ bao năm qua, nhưng vẫn không biết phòng chống cho đúng cách.

- Thế sao?

- Đặc biệt tỷ lệ nhiễm giun rất cao ở trẻ em. Tỷ lệ trẻ em nhiễm giun ở miền Nam từ 70 - 92%. Còn ở miền Bắc nhiễm tất, tức 100% trẻ em bị nhiễm giun. Không hiểu họ nuôi con kiểu gì. Thuốc trị giun bán đầy ra đấy, uống một viên phòng giun được nửa năm, một năm chỉ cần uống hai viên. Thế là xong mà vẫn không làm được.

- Thế hả?

- Chuyện quan trọng mà ông cứ thế này thế nọ mãi là sao? Ông không lo lắng à?

- Không những không lo lắng mà tôi còn rất vui mừng là đàng khác.

- Vui nỗi gì? Vô cảm quá.

- Vui vì với thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay, tôi cứ tưởng 100% cả nước nhiễm giun sạch sành sanh rồi ấy chứ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem