Rút khỏi Dubai, Azarenka mất cơ hội đòi lại “ngôi hậu”

Thứ tư, ngày 20/02/2013 11:00 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với một chấn thương ở ngón chân, Victoria Azarenka đã quyết định xin rút khỏi Dubai Championships 2013. Điều này đồng nghĩa với việc, cô mất cơ hội đòi lại “ngôi hậu” từ tay Serena Williams.
Bình luận 0

Tại Qatar Total Open 2013 vừa qua, Azarenka bảo vệ thành công chức vô địch sau khi đánh bại Serena Williams ở trận chung kết. Nhưng như thế là không đủ để cô níu giữ ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng WTA. Serena Williams với tư cách một tân binh của giải, đã giành thêm những điểm số quan trọng để vượt mặt Azarenka, đồng thời lần thứ 6 bước lên “ngôi hậu”.

img
Azarenka xin rút khỏi Dubai Championships 2013.

Vô địch nhưng mất ngôi số 1, niềm vui của Azarenka chẳng thể trọn vẹn. Thế nên nhiều người tin rằng, ngôi sao người Belarus này sẽ lấy Dubai Championships 2013 làm nơi đòi lại những thứ vốn thuộc về mình.

Dubai Championships là giải đấu mà Azarenka và Serena Williams đều không tham dự ở mùa giải trước. Nghĩa là chỉ cần tiến sâu hơn đối thủ người Mỹ hay một lần nữa thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp (chung kết), Azarenka có thể trở lại vị trí thống trị làng banh nỉ nữ.

Tuy nhiên, điều không may đã xảy ra. Trong trận chung kết Qatar Total Open 2013 với Serena Williams, Azarenka đã dính phải một chấn thương ở ngón chân. Sau trận đấu, cô lập tức vào bệnh viện kiểm tra và các bác sĩ khẳng định, chấn thương nặng hơn dự kiến, đồng thời khuyên cô nên rút khỏi Dubai Championships 2013.

“Tôi đã chơi rất nhiều trong những ngày qua và đều trước những đối thủ rất mạnh. Hệ quả là dính phải một chấn thương ở ngón chân”, Azarenka chia sẻ với báo giới. “Tôi thật tiếc khi phải khiến người hâm mộ Dubai Championships thất vọng. Nhưng không thể làm khác được. Tôi không thể mạo hiểm với cơ thể của mình. Sẽ thật ngu ngốc nếu cho rằng mình có thể vượt qua mọi rào cản. Cần phải biết tiến và dừng đúng lúc”.

img
Azarenka lại dính chấn thương.

Không dự Dubai Championships 2013, Azarenka sẽ lập tức lên đường sang Mỹ điều trị chấn thương và sau đó chuẩn bị cho BNP Paribas Open 2013 và Sony Open Tennis 2013.

Quan trọng hơn, cô sẽ có cơ hội tái hợp cùng anh chàng bạn trai Redfoo của nhóm nhạc LMFAO. Cả hai đã công khai chuyện tình cảm sau Úc Mở rộng 2013 và đang trong thời kỳ rất hạnh phúc.

Vắng mặt đại địch Azarenka, Serena Williams sẽ tránh được một đối thủ nặng ký và quan trọng hơn, cô không phải chịu áp lực bảo vệ “ngôi hậu”.

Trong quá khứ, tân số 1 thế giới người Mỹ từng một lần tham dự Dubai Championships. Đó là vào năm 2009, với thành tích vào tới bán kết. Năm nay, Serena Williams rất muốn bước lên ngôi cao nhất. Muốn làm được điều đó, cô cần phải vượt qua những “chướng ngại vật” như ĐKVĐ Agnieszka Radwanska hay tài năng trẻ người Đức Angelique Kerber.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem