Rút tiền triệu thuê nhà nghỉ hạng sang cho... sĩ tử

Chủ nhật, ngày 03/07/2011 06:31 AM (GMT+7)
Dân Việt - Để đảm bảo việc ăn nghỉ được tiện nghi và thoải mái nhất trong những ngày thi, rất nhiều phụ huynh đã không ngần ngại rút hầu bao tiền triệu để thuê nhà nghỉ, khách sạn hạng sang cho con em mình.
Bình luận 0

Trong vai một người đi tìm nhà nghỉ cho những ngày thi đại học, vào hỏi giá một vài địa điểm thuộc khu vực phố Chùa Láng (Đống Đa, Hà Nội), tôi choáng váng vì giá phòng quá cao.

img

Một số khách sạn, nhà nghỉ đồng loạt tăng giá

Một nhân viên lễ tân của nhà nghỉ Tây Nguyên (số 8, ngõ 80 Chùa Láng) cho biết giá một phòng đơn (một giường) là 1 triệu đồng/một ngày đêm. Nhân viên này cũng "cảnh báo" thêm hiện nhà nghỉ chỉ còn một phòng trống và nếu không thuê từ hôm nay thì hôm sau sẽ không còn giá 1 triệu đồng/phòng mà sẽ là... 1,5 đồng triệu/phòng.

Tiếp tục tới một số nhà nghỉ, khách sạn khác thuộc khu vực Chùa Láng như khách sạn Hương Giang, khách sạn Phương Tây 1..., tôi cũng nhận được những mức giá không phải thấp: phòng đơn có giá 450.000 đồng/một ngày đêm, nếu là phòng đôi thì giá sẽ cao gấp rưỡi- 600.000 đồng/một ngày đêm.

Và mặc dù vậy, số phòng trống còn rất ít, thậm chí có khách sạn, nhà nghỉ đã được đặt chỗ kín. Không ít thí sinh, phụ huynh lo xa, đã nhờ người thuê hoặc gọi điện đặt phòng từ nhiều hôm trước vì sợ gần ngày thi sẽ "cháy" phòng.

Tại khu vực Cầu Giấy, khu vực Thanh Xuân, giá phòng của các nhà nghỉ, khách sạn có phần “hạ nhiệt” hơn nhưng cũng dao động từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng/một ngày đêm.

Anh Nguyễn Thế Tân (Thanh Hóa) cho hay, anh cùng em gái khăn gói đến Hà Nội từ hôm 30.6. Hai anh em đi tìm nhà nghỉ khu vực Chùa Láng để tiện cho việc thi cử nhưng đến nhà nghỉ nào cũng đã hết phòng. Cuối cùng may mắn anh tìm được một chỗ trong ký túc xá trường Học viện Ngoại giao cho em gái, còn bản thân anh thì ban ngày phải vạ vật ở các quán nước, còn ban đêm đến nhà bạn ngủ nhờ.

Chị Đặng Trần Phương (Nghĩa Hưng – Nam Định) đưa con gái đi thi cũng đang loay hoay vì khâu tìm phòng. Chị cho biết con gái chị được quan tâm, chiều chuộng từ nhỏ, ngoài việc học, cháu không biết làm bất cứ việc nào khác, hơn nữa ăn uống, tắm giặt lại rất kĩ tính. Mùa hè nhưng cháu vẫn tắm nước nóng. Vì vậy ở nhà trọ chị e không có nước nóng, tắm nước lạnh thì chị sợ cháu không quen, dễ bị cảm lạnh, nên chị muốn tìm nhà nghỉ.

Thế nhưng tìm mỏi mắt từ sáng đến chiều mà chị vẫn chưa tìm được phòng. Chị tâm sự: “Hai mẹ con lang thang từ sáng đến đầu giờ chiều mà vẫn chưa thuê được phòng. Đến chỗ nào người ta cũng nói đã hết phòng. Bây giờ hễ tìm được nhà nghỉ có phòng trống tôi sẽ thuê ngay, dù giá có cao mấy tôi cũng thuê, 1 triệu chứ 1,5 triệu cũng được”.

Khi được hỏi tại sao muốn thuê nhà nghỉ, thì đa số những người được hỏi đều có chung câu trả lời: Thuê nhà nghỉ mặc dù giá cả có cao hơn phòng trọ nhưng đầy đủ, tiện nghi và thoải mái, mỗi người mỗi phòng, không bị làm phiền bởi người khác. Hơn nữa nếu ở phòng trọ sẽ rất đông, một phòng lên đến 10 người, như vậy sẽ rất nhốn nháo, khó tập trung trong việc nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng chuẩn bị cho những ngày thi căng thẳng.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem