Làng xe độ ở Malaysia đang phát triển nhảy vọt, được thể hiện sôi động qua đợt triển lãm Art of Speed (Nghệ thuật tốc độ) thường niên đang diễn ra tại đây. Sự kiện là nơi quần tụ của cả xe độ thuộc ô tô và mô tô từ các nhà sản xuất địa phương và nước ngoài, trong đó có sự chứng kiến của các khách mới trên thế giới.
Tham gia với tư cách là một cỗ máy có phong cách độ đua rất đặc biệt, RXZ Twinboss ngay từ cái nhìn đầu tiên đã tạo được ấn tượng mạnh. Nhiều người tò mò về cái tên RXZ và phỏng đoán rằng đây có thể là mẫu xe độ dựa trên phiên bản xe thể thao mang động cơ 2 thì, dung tích 135cc được ưa thích bởi các tay đua đường phố vào cuối những năm 80 và đầu những năm 90 của thế kỷ trước.
Mang hai động cơ đơn xi-lanh, RXZ Twinboss được xây hoàn toàn bằng các vật liệu địa phương, thể hiện tinh hoa của Asep Ahmad Iskandar, một nhân tài tổ chức sự kiện Art of Speed. Xe được lấy cảm hứng từ phong cách mô tô độ “Digger”, có các chi tiết kéo dài và hạ thấp, tuân theo những đường nét của dòng mô tô độ đua.
Asep cho biết, việc xây dựng RXZ Twinboss là một thách thức, bởi vì ý tưởng về cỗ máy này mới chỉ ra đời vào tháng 4 năm nay, và rất nhiều người đã phải tham gia vì thời gian quá ngắn tính khi mà Art of Speed diễn ra vào ngày 29.7 tới. Thách thức này đã được vượt qua nhờ sự hỗ trợ bởi trường Đại học Công nghệ của Malaysia.
Việc gắn hai động cơ của Yamaha vào xe cần phải có một hệ thống xích phù hợp với trục khuỷu, cũng như kết hợp với hộp số và sau đó là bánh xe sau.
Tất cả những thứ không cần thiết trên Twinboss được gỡ bỏ, nhưng các phần của khung và phuộc trước xe từ Yamaha RXZ vẫn được giữ lại. Điều này cho phép mẫu xe độ có các điểm nhấn với khung mở rộng và các tấm thép cắt rời.
Twinboss sử dụng bộ khởi động trên động cơ thứ hai để đảm bảo các mục tiêu thẩm mỹ. Asep nói trong khi Twinboss không phải là mẫu xe cực mạnh nhưng sức mạnh xe đã được cải thiện đáng kể so với mẫu xe gốc Yamaha RXZ.
Để giữ theo tiêu chuẩn xe đua, Twinboss không sử dụng phanh trước mà chỉ hãm tốc bằng phanhd dĩa sau. Giá đóng mẫu xe này, theo Asep ước tính khoảng 40.000 RM (khoảng 212 triệu đồng).
Các chi tiết hệ thống động cơ của xe.
Hệ thống giá đỡ và treo của xe.
Phía sau xe trang bị phanh đĩa.
Các chi tiết hết sức đơn giản.
Để hoàn thành được mẫu xe này đã có rất nhiều người cùng tham gia xây dựng trong một thời gian ngắn.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.