Sạc đầy pin smartphone chỉ mất 30 giây

Thứ ba, ngày 08/04/2014 19:20 PM (GMT+7)
Công ty StoreDot đang phát triển công nghệ đột phá, cho phép người dùng có thể sạc đầy pin smartphone của mình chỉ mất có 30 giây.
Bình luận 0
Trong vài năm qua, các nhà sản xuất điện thoại di động thường có xu hướng tăng thêm dung lượng của nguồn pin cho dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, việc tăng màn hình hiển thị fullHD và các thành phần ngốn pin khác khiến cho thời lượng pin không đủ để sử dụng trong ngày. Đây là mối bận tâm lớn của những người tiêu dùng cũng như chính những nhà sản xuất.

Nếu không thể tăng dung lượng pin, lựa chọn tốt nhất tiếp theo là tăng tốc độ sạc và công ty StoreDot (Israel) đang nghiên cứu phương pháp đó.

img

StoreDot đang phát triển một công nghệ có thể tạo ra sự đột phá trong thiết kế nguồn pin cũng như dung lượng lưu trữ và sản xuất màn hình. Công ty này đang nghiên cứu các hạt nhỏ của chất hữu cơ có tên gọi peptide. Đó là các phân tử của axit amin. Chúng có khả năng tích trữ rất nhiều năng lượng trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Về cơ bản, StoreDot đã tìm ra cách hiệu quả và giá cả hợp lý để tạo ra các hạt lượng tử hữu cơ. Có thể bạn đã quen thuộc với các hạt lượng tử trong công nghệ Triluminos của Sony sử dụng trên các thiết bị Xperia Z Ultra, Z1, và Z2, cho phép hiển thị hình ảnh với màu sắc phong phú hơn so với màn hình LCD thông thường. Nhưng hạt lượng tử vô cơ của Sony khá tốn kém và khó sản xuất hơn.

StoreDot đã tạo ra nguồn pin làm bằng các lớp lượng tử hữu cơ và các điện cực lithium thông thường. Chúng hoạt động như siêu tụ điện, lớp hữu cơ có khả năng tích trữ năng lượng chỉ trong 30 giây và sau đó, từ từ phát điện tới lớp lithium. Từ đó, thiết bị sẽ lấy điện từ lớp lithium giống như những nguồn pin thông thường.

img

Tuy nhiên, hiện công nghệ này gặp một số hạn chế về dung lượng và kích cỡ. Galaxy S4 sử dụng pin này có thể sạc đầy trong 30 giây nhưng nguồn pin có kích cỡ tương tự như bộ nguồn adapter của laptop. Tuy nhiên, StoreDot tin rằng, chỉ khoảng 3 năm, họ sẽ có thể tạo ra các nguồn pin sạc kích cỡ nhỏ có thể phù hợp với các smartphone mảnh mai hiện nay. Những nguồn pin của StoreDot sẽ có giá gấp đôi so với nguồn pin smartphone thông thường (hiện khoảng 30USD).

Công ty này hiện đang tìm kiếm các nhà đầu tư và giới thạo tin cho rằng, Samsung đã cung cấp tài trợ cho dự án này trong năm 2013.
VTC News (Theo VTC News)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem