Sắc màu các dân tộc vùng Đông Bắc

Thứ hai, ngày 01/10/2012 10:45 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau 4 ngày diễn ra ấn tượng, hào hứng, hôm qua 30.9 tại TP. Tuyên Quang, Ngày hội Văn hoá - Thể thao và Du lịch (VHTTDL) các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ VIII đã kết thúc tốt đẹp.
Bình luận 0

Ngày hội có sự tham gia của trên 200 nghệ nhân, diễn viên của 9 tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Phú Thọ, Vĩnh Phúc và Bắc Giang đã trình diễn nhiều tiết mục đặc sắc. Các tiết mục tham gia đều có sự đầu tư dàn dựng công phu, chất lượng được nâng lên và đều có sắc thái riêng.

img
Một tiết mục tham gia Ngày hội VHTTDL các dân tộc vùng Đông Bắc.

Sự duyên dáng của những cô gái Tày, sự linh hoạt của phụ nữ Mông cho đến nét tinh tế của người Dao, người Cao Lan…, tất cả đã tạo nên một không gian văn hóa đầy sắc màu của vùng Đông Bắc. Qua những ngày lễ hội, đã giúp cho du khách hiểu thêm những nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số đang sinh sống tại các tỉnh trong khu vực và cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên quần chúng ở các địa phương vùng Đông Bắc giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và tìm hiểu văn hoá truyền thống của các dân tộc trong vùng, góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát huy nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Nằm trong các hoạt động của ngày hội còn có Triển lãm ảnh với chủ đề "Sắc màu văn hóa các dân tộc vùng Đông Bắc". 450 bức ảnh cùng với nhiều tác phẩm hội họa, tranh thờ dân gian các dân tộc... tham dự, đã phản ánh một cách đầy đủ và rõ nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc thiểu số vùng Đông Bắc...

Ngày hội lần này diễn ra cũng đúng vào dịp tỉnh Tuyên Quang tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch và Đêm hội đường phố năm 2012, với nhiều hoạt động phong phú, mới mẻ và đa sắc màu như: Thi chạy cà kheo, đẩy gậy, bắn nỏ, tung còn, kéo co,... Đặc biệt tại lễ hội đã diễn ra Cuộc thi Người đẹp Tuyên Quang năm 2012 nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam và phụ nữ Tuyên Quang nói riêng, cũng như hình ảnh con người Tuyên Quang tới du khách gần xa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem