Sách mới: Chân trần

Thứ hai, ngày 01/07/2013 06:35 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bằng ý thức của nhà văn nữ đầy kinh nghiệm, Thùy Dương đã vẽ nên Chân trần vừa gọn gàng, vừa hằn sâu cái nhìn về thân phận con người, bật lên những niềm khao khát vô hình mà tác giả ẩn sau những dòng văn giản dị.
Bình luận 0

Một người đàn bà của thời hiện đại với công việc làm báo. Một người đàn bà vợ Ba của một ông đốc tờ Tây học những năm bốn mươi. Hai người chỉ có một mối dây liên lạc máu mủ rất xa xôi nhưng gần cận về đường dây tâm linh. Nhà báo nữ hay mơ những giấc mơ về người cụ vợ lẽ của ông mình, hay đúng hơn là tái hiện lại trong tiềm thức cả một chiều dài lịch sử thăng trầm của dòng họ.

img
 

Cuốn tiểu thuyết kể bằng nhiều giọng từ hai vai, đan xen liên tục, có bóng dáng của những cuốn tiểu thuyết dòng tộc kinh điển. Từ cuộc sống gia đình vừa phức tạp vừa hài hước của ông đốc tờ có năm bà vợ ở một tỉnh lỵ, trải qua dâu bể, còn lại mỗi người vợ Ba quán xuyến tất cả, như nơi neo giữ linh hồn của ngôi nhà, đến sự trần trụi của quan hệ họ mạc thời nay bị chi phối bởi đồng tiền. Song song đó là cuộc sống của giới viên chức văn phòng cũng được khắc họa sinh động.

Kết nối với chuyện ân oán đời xưa, chuyện thời thế can qua, chuyện cải tạo tư sản, chuyện thời bao cấp ly loạn, là chuyện con người nháo nhào tranh đoạt cái lợi thời nay bằng mọi giá, từ đấu đá cơ quan, chạy chức quyền đến những dục vọng trồi lên không chút ngượng ngập.

Bằng ý thức của nhà văn nữ đầy kinh nghiệm, Thùy Dương đã vẽ nên Chân trần vừa gọn gàng, vừa hằn sâu cái nhìn về thân phận con người, bật lên những niềm khao khát vô hình mà tác giả ẩn sau những dòng văn giản dị.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem