Consumentenbond cáo buộc Samsung có hoạt động thương mại không công bằng, công ty này không thông báo ngày giờ cụ thể cung cấp bản cập nhật phần mềm cho các khách hàng, khiến người tiêu dùng mất nhiều thời gian chờ đợi.
Samsung bị kiện vì cập nhật phần mềm muộn
Hơn nữa, Samsung bị đánh giá là có hành động không minh bạch về việc cập nhật bảo mật quan trọng (ví dụ: sửa chữa lỗ hổng bảo mật Stagefright). Lý do Dutch Consumentenbond “mạnh tay” với Samsung là bởi công ty này có mạng lưới hoạt động rất lớn ở Hà Lan. Động thái trên được xem là tiếng chuông cảnh tỉnh với nhiều công ty khác.
Theo nghiên cứu, 82% smartphone Samsung được kiểm tra chưa được cập nhật phiên bản Android mới nhất sau 2 năm giới thiệu.
Không chỉ Samsung, hầu hết các nhà sản xuất Android khác đều không cung cấp phần mềm cập nhật kịp thời cho tất cả các thiết bị của mình. Hiện chỉ có dòng smartphone cao cấp như Galaxy S6 mới được “vá lỗi” Stagefright nhanh chóng. Mặc dù đã ra mắt được hơn 3 tháng những chưa thiết bị nào của nhà sản xuất Hàn Quốc chạy hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow.
Trong đơn kiện, Dutch Consumentenbond yêu cầu Samsung phải cập nhật phiên bản mới nhất của Android cho tất cả các mẫu điện thoại thông minh được mua cách đây 2 năm và trong vòng chưa tới 4 tuần phải có bản cập nhật mã lập trình từ Google. Thêm vào đó, cơ quan này cũng đề nghị các nhà sản xuất phải thực hiện cập nhật phần mềm giống như một phần của chế độ bảo hành máy.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.