Sản phẩm OCOP Phú Quốc sẽ được trưng bày tại các khu vui chơi giải trí lớn trên địa bàn thành phố

Hồng Cẩm Thứ bảy, ngày 23/09/2023 08:48 AM (GMT+7)
Sau gần 3 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay toàn TP.Phú Quốc (Kiên Giang) đã có 49 sản phẩm đạt sản phẩm OCOP trên 9 xã, phường.
Bình luận 0

Theo Phòng Kinh tế TP.Phú Quốc, từ đầu năm 2023 đến nay TP.Phú Quốc có 19 sản phẩm của 7 chủ thể sản xuất tham gia đánh giá, phân hạng hạng sản phẩm OCOP năm 2023 (trong đó có 18 sản phẩm mới và 1 sản phẩm nâng hạng), gồm 2 nhóm sản phẩm là thực phẩm và thủ công mỹ nghệ.

Sản phẩm OCOP Phú Quốc sẽ trưng bày tại các khu vui chơi giải trí lớn trên địa bàn thành phố - Ảnh 1.

Đến nay, TP.Phú Quốc đã có 49 sản phẩm đạt sản phẩm OCOP. Ảnh: Hồng Cẩm

Cụ thể có 14 sản phẩm nước mắm, 2 sản phẩm muối tiêu, 2 một sản phẩm ngọc trai và 1 sản phẩm tiêu sọ. Như vậy, sau gần 3 năm thực hiện chương trình OCOP, đến nay TP.Phú Quốc đã có 49 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP trên 9 xã, phường; trong đó có 6 sản phẩm đạt 5 sao.

Ngoài ra, TP.Phú Quốc còn xây dựng 1 điểm trưng bày các sản phẩm OCOP và sản phẩm địa phương được đặt tại Phòng Kinh tế thành phố.

Sản phẩm OCOP Phú Quốc sẽ trưng bày tại các khu vui chơi giải trí lớn trên địa bàn thành phố - Ảnh 2.

Điểm trưng bày các sản phẩm OCOP và sản phẩm địa phương của TP.Phú Quốc. Ảnh: Hồng Cẩm

49 sản phẩm được phân hạng theo các nhóm ngành, hàng gồm: Nhóm thực phẩm (46 sản phẩm, trong đó có nước mắm, gia vị, các sản phẩm từ hạt và sản phẩm chế biến từ thủy sản); nhóm đồ uống (có 2 sản phẩm là rượu sim) và nhóm thủ công mỹ nghệ (có 2 sản phẩm là ngọc trai).

Theo Phòng Kinh tế TP.Phú Quốc, trong thời gian tới thành phố tiếp tục triển khai thực hiện chương trình OCOP; hướng dẫn các chủ thể tăng cường, mở rộng hệ thống bán hàng thông qua các nền tảng mạng xã hội như: Zalo, Viber, TikTok… làm cầu nối để liên kết với các công ty du lịch lữ hành tại TP.Phú Quốc bổ sung vào tuyến tham quan tại các cơ sở sản xuất sản phẩm đạt chuẩn OCOP. 

Đề xuất với UBND, Thành ủy có ý kiến với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn đặt các điểm trưng bày sản phẩm OCOP tại các khu vui chơi giải trí như Vinpearl, Grandworld, cáp treo Hòn Thơm, bến tàu,…

Sản phẩm OCOP Phú Quốc sẽ trưng bày tại các khu vui chơi giải trí lớn trên địa bàn thành phố - Ảnh 3.

Phòng Kinh tế TP.Phú Quốc đề xuất với UBND, Thành ủy có ý kiến với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn để đặt các điểm trưng bày sản phẩm OCOP tại các khu vui chơi giải trí như Vinpearl, grandworld, cáp treo Hòn Thơm, bến tàu,… để quảng bá thương hiệu, phát triển sản phẩm. Ảnh: Hồng Cẩm

Đồng thời, Phòng Kinh tế thành phố cũng tham mưu UBND thành phố Phú Quốc chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND xã, phường quan tâm đến các chủ thể có sản phẩm OCOP, xem đây là một trong những nguồn lực quyết định cho sự phát triển kinh tế nông thôn của địa phương. 

Sản phẩm OCOP được đánh giá có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao giá trị sản phẩm, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân khu vực nông thôn, cũng như góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh đó, Phòng Kinh tế TP.Phú Quốc cũng đẩy mạnh phối hợp chặt chẽ với các xã, phường và các đơn vị, đoàn thể có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các chủ thể tích cực tham gia chương trình với số lượng và chất lượng sản phẩm ngày càng cao hơn; quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, hội nghị, hội chợ triển lãm, xúc tiến thương mại, sàn giao dịch thương mại điện tử như PostMart.VN, Kiengiang Promotion, ketnoiocop.vn… nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu, phát triển sản phẩm.

Sản phẩm OCOP Phú Quốc sẽ được trưng bày tại các khu vui chơi giải trí lớn trên địa bàn thành phố - Ảnh 4.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem