Sản phẩm OCOP TP.HCM
-
Các đặc sản của các huyện nông thôn mới như khô cá sặc lạt Củ Chi, tép sấy, chả lụa Hóc Môn, khô cá Cần Giờ… đang chờ được gắn sao OCOP nhằm gia tăng giá trị sản phẩm, thương hiệu, tiếp cận người tiêu dùng.
-
Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền 2023 sẽ diễn ra cuối tháng 10 tại TP.HCM, với sự tham gia của 38 tỉnh, thành.
-
Miến dong Tây Bắc, bánh đậu xanh Hải Dương, nước mắm Lê Gia, khô cá Phan Thiết, hạt điều Bình Phước, kể cả sản phẩm OCOP đặc sản của TP.HCM cũng đã có mặt tại nhiều hệ thống siêu thị lớn nhất TP.HCM hiện nay.
-
Làm OCOP cà phê nông sản có 1-0-2, ông Việt kiều Úc bán khắp thế giới, qua Mỹ, Hàn Quốc ai cũng khen
Nói bán "khắp thế giới" có hơi quá lời nhưng cà phê nông sản thương hiệu Meet More đạt OCOP 4 sao của ông Nguyễn Ngọc Luận đã xuất khẩu sang hơn chục nước trên thế giới. Đây là những sản phẩm OCOP mới nhất của TP.HCM và được nhiều người cho rằng độc đáo, có 1-0-2. -
Chủ sở hữu nhiều sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm - Chương trình OCOP) tại TP.HCM trong đợt công nhận mới nhất, là người quen của “câu lạc bộ” OCOP TP.HCM. Năm 2021, họ đã có sản phẩm được công nhận OCOP và năm nay tiếp tục đăng ký xét duyệt. Điều gì khiến họ “mê” sao OCOP?
-
Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) TP.HCM có nhiều điểm mới, thêm nhiều chủ thể tham gia. Chương trình OCOP TP.HCM kỳ vọng phát huy được thế mạnh sản phẩm tiêu biểu, chủ lực, góp phần phát triển bền vững kinh tế nông thôn, xây dựng hiệu quả nông thôn mới.
-
UBND TP.HCM trao quyết định công nhận 39 sản phẩm OCOP trong đợt đánh giá năm 2022, gồm 15 sản phẩm đạt OCOP 4 sao và 24 sản phẩm đạt OCOP 3 sao. Nhiều sản phẩm OCOP đợt này đã xuất khẩu sang nhiều thị trường như Hoa Kỳ, châu Âu, Australia…
-
Các chủ thể sản xuất OCOP, doanh nghiệp phân phối và lãnh đạo Sở NNPTNT TP.HCM cho rằng phải đi cùng nhau thì sản phẩm OCOP TP.HCM mới có thể tiến xa, mở rộng thị trường, khẳng định thương hiệu.
-
Nhiều sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam lần đầu tiên có mặt tại “Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản” để giới thiệu với người tiêu dùng Nhật Bản.
-
Không chỉ các huyện nông thôn, nếu các quận có sản phẩm đạt tiêu chí OCOP vẫn được UBND quận đó công nhận là sản phẩm OCOP.