Sản phẩm OCOP TP.HCM
-
TP.HCM tăng cường đưa sản phẩm OCOP (sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) vào các chương trình quảng bá của ngành du lịch. Đây là cơ hội vừa giới thiệu sản phẩm vừa hỗ trợ phát triển du lịch nông thôn tại các huyện nông thôn mới ở TP.HCM.
-
TP.HCM đang tìm kiếm, hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP xây dựng thương hiệu, phấn đấu đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng Nông nghiệp TP.HCM.
-
Với quy mô nhỏ, vốn ít, chưa được đầu tư nhiều về khoa học kỹ thuật, các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác, cá nhân sản xuất sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tại TP.HCM đề xuất cần có nhiều chính sách hỗ trợ về vốn, giúp họ mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.
-
Các sản phẩm OCOP TP.HCM như bột rau má, bơ đậu phộng, mật ong rừng, rau an toàn, bưởi da xanh, khô cá dứa, mật dừa nước… đã khơi dậy tiềm năng về giá trị của nông sản địa phương, nâng cao thu nhập cho người dân, bảo tồn giá trị văn hóa, góp phần xây dựng nông thôn bền vững.
-
Nhiều HTX, doanh nghiệp tại TP.HCM có sản phẩm đã được chứng nhận OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tiếp tục đăng ký đánh giá, xếp hạng thêm cho nhiều sản phẩm khác trong năm 2022.
-
Sản phẩm OCOP TP.HCM (sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) không chỉ là sản vật địa phương mà còn chứa đựng văn hóa vùng miền. TP.HCM đang khai phá tiềm năng du lịch từ các sản phẩm OCOP, gắn với các tour, tuyến, điểm đến tại khu vực nông thôn.
-
Trước đây sản phẩm mật ong rừng sữa ong chúa và hà thủ ô của Công ty Xuân Nguyên chỉ vào được vài siêu thị nhưng kể từ khi được công nhận OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm), hầu hết các hệ thống siêu thị lớn hiện nay đều có sản phẩm.
-
Rau muống và rau cải ngọt của HTX Phước An (xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh) là hai sản phẩm đầu tiên thuộc nhóm rau, hoa màu được công nhận là sản phẩm OCOP tại TP.HCM.
-
Các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao như rau hữu cơ, nấm mối đen, nấm linh chi... là những sản phẩm tiềm năng của huyện Nhà Bè tham gia Chương trình OCOP TP.HCM.
-
Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tại TP.HCM có 3 phần: Tiêu chí đánh giá sản phẩm và sức mạnh cộng đồng, tiêu chí đánh giá về khả năng tiếp thị và tiêu chí đánh giá chất lượng sản phẩm.