Sẵn sàng đón xuân trên biển

Thứ sáu, ngày 28/12/2012 09:13 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Những ngày này, tàu thuyền lớn nhỏ ở Đà Nẵng khẩn trương tập kết nhiên liệu, thực phẩm để chuẩn bị cho chuyến ra khơi kiếm tiền mua sắm tết.
Bình luận 0

Sáng 27.12, tại âu thuyền Thọ Quang (quận Sơn Trà, anh Nguyễn Thanh Tuấn - chủ tàu Qng - 96059, cho biết anh đang chuẩn bị các nhu yếu phẩm cần thiết cho chuyến ra biển dài ngày sắp tới đây. “Chi phí đi biển lần này cao hơn 20% so với trước, một phần do giá cả đầu vào tăng, một phần là tôi cũng chi mạnh tay hơn về đồ ăn, thức uống để ngư dân hào hứng ra biển trong những ngày cuối năm này”- anh Tuấn cho biết.

Ông Nguyễn Sơn - chủ tàu Qng - 90322 (huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi, cũng đang cho tàu cập ở âu thuyền Thọ Quang, cho biết: Vào dịp con nước trăng tháng 11-12 hàng năm, luồng cá sẽ dày đặc hơn những ngày thường. Vì vậy chỉ cần trúng một chuyến cuối năm nay là bằng 5-7 chuyến khác.

Cũng có nhiều chủ tàu cá tại Đà Nẵng xác định đây sẽ là chuyến biển dài ngày, có thể qua tết, ngư dân sẽ ăn tết trên biển. Nhiều chủ tàu đưa lên tàu nào mứt, bánh kẹo, hạt dưa, bia, rượu, kể cả bánh tét. Anh Lê Văn Sang (quận Hải Châu, Đà Nẵng) - chủ tàu dịch vụ hậu cần lớn nhất miền Trung Đna - 90444 vui vẻ: “Nếu cần thiết, ngay giữa tết mình cũng cho tàu chạy ra biển thu mua hải sản cho ngư dân và tiếp tế nguyên nhiên liệu”.

“Nhiều người cứ nghỉ tết mà ở trên biển thì buồn lắm. Nhưng đó chỉ là những anh ngư dân trẻ mới ra biển thôi. Nếu ở lại đêm giao thừa thì tất cả các tàu thuyền ở gần nhau sẽ liên lạc tập trung về một chỗ, cùng hú còi vang cả góc trời chào năm mới. Rồi anh em quây quần chúc nhau ly rượu, dùng bộ đàm gọi về nhà chúc tết vợ con…” - ngư dân Trần Tú - chủ tàu PY - 92709, người nhiều năm ăn tết trên biển chia sẻ.

Tại âu thuyền Thọ Quang, hàng trăm con tàu của miền Trung chuẩn bị ra khơi đã cam kết hỗ trợ nhau trên biển. Họ cùng cầu mong trời yên biển lặng, nguồn hải sản dồi dào, để mỗi con tàu ra khơi đều có “tết”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem