Sao Mai 2011: Đêm thi nhạc dân gian ấn tượng

Thứ ba, ngày 23/08/2011 06:49 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đêm chung kết toàn quốc Sao Mai 2011 phong cách nhạc dân gian diễn ra tối 21.8 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên- Huế, và 9 thí sinh đã đem lại cho khán giả một đêm nhạc ấn tượng.
Bình luận 0

Không quá khó như phong cách nhạc thính phòng, các thí sinh trong đêm chung kết phong cách nhạc dân gian đều thể hiện giọng hát mượt mà, ấm áp và “ngang sức ngang tài”. Thí sinh Lương Nguyệt Anh (SBD 152) đến từ Bắc Giang, mở đầu cuộc thi với hai tác phẩm “Bến sông xưa” và “Nhớ về hội Lim” đầy cảm xúc.

img
Ba thí sinh đi tiếp vào đêm chung kết và xếp hạng (cầm hoa, từ trái sang: Phương Thanh, Nguyệt Anh, Bích Hồng).

Có lẽ không bị áp lực tâm lý khi là người thi mở màn, Nguyệt Anh hát với tất cả khả năng và cảm xúc của mình. Chính sự thành công này đã giúp cô trở thành người đầu tiên được lọt vào đêm chung kết và xếp hạng (4.9 tới).

Thí sinh thứ ba có số điểm cao nhất từ ban giám khảo là Nguyễn Thị Phương Thanh (SBD 213) đến từ Nghệ An. Phương Thanh đã chọn hai tác phẩm “Ngược dòng Hương Giang” và “Câu đợi câu chờ”. Chọn bài khôn khéo, cộng với giọng hát mượt mà, truyền cảm, thí sinh này đã lấy được điểm của ban giám khảo và khán giả truyền hình.

Như kịch bản lặp lại của đêm chung kết toàn quốc Sao Mai 2011 phong cách nhạc thính phòng, lần này một thí sinh được đi tiếp vào đêm xếp hạng cùng nhờ bình chọn của khán giả. Đó là thí sinh Nguyễn Thị Bích Hồng (SBD 108) đến từ Hà Nội với hai ca khúc “Hà Nội-Huế-Sài Gòn” và “Khúc xưa thành Thăng Long”.

Theo nhận xét của nhiều khán giả, thí sinh này không có gì nổi trội so với các giọng ca còn lại. Tuy nhiên, nhờ nhận được hơn 8.800 tin nhắn bình chọn (chiếm khoảng 50% trong tổng số tin nhắn), Bích Hồng được cộng thêm 1 điểm và trở thành người có số điểm cao thứ 2 để tham dự đêm chung kết và xếp hạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem