Sao mai điểm hẹn 2012: Thanh Tâm giành giải nhất

Chủ nhật, ngày 12/08/2012 09:45 AM (GMT+7)
Dân Việt - Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, chàng ca sĩ cá tính với gam màu quái và lạ Nguyễn Đình Thanh Tâm đã giành được giải xuất sắc nhất trong đêm chung kết SMĐH 2012 diễn ra tối 11.8 tại Huế.
Bình luận 0

Ngay sau khi MC đọc tên giải bình chọn của Hội đồng nghệ thuật (HĐNT) dành cho Thanh Tâm, 10 thí sinh SMĐH đã ôm chầm và công kênh Nguyễn Đình Thanh Tâm như một người hùng. Sự lội ngược dòng ngoạn mục của anh chàng ngoại đạo - kiến trúc sư Nguyễn Đình Thanh Tâm đã thực sự thuyết phục.

img
Nguyễn Đình Thanh Tâm trong phần biểu diễn ca khúc "Phật bà nghìn mắt, nghìn tay" Ảnh: Lê Đông Hiếu

Trong đêm chung kết, với hai ca ca khúc “Hết duyên” (sáng tác Ngọc Đại) và “Phật bà nghìn mắt nghìn tay” (sáng tác An Thuyên), Thanh Tâm đã khiến khán giả xúc động. Đặc biệt ở ca khúc “Phật bà nghìn mắt nghìn tay”, cảm xúc dâng trào cùng lối hát mạnh mẽ nhưng Thanh Tâm vẫn thể hiện độ tinh tế của một ca khúc mang dáng dấp thiền cần sự tĩnh tại trong tâm hồn.

Ngay khi kết thúc phần thi,Thanh Tâm nhận được tràng pháo tay và tiếng la ó cổ vũ nồng nhiệt của khán giả, còn hội đồng nghệ thuật hết lời khen ngợi.

Ca sĩ Tùng Dương cho rằng, cách chọn bài, cách xây dựng hình ảnh của Thanh Tâm đã cho thấy sự kiên định của Thanh Tâm trong việc tạo dựng hình ảnh và con đường đi của mình.

“Em thật dũng cảm, điều đó khiến tôi rất xúc động. Tôi luôn ủng hộ con đường em đi vì nó có điểm tương đồng với con đường mà tôi đang đi. Tôi mong muốn em sẽ trau dồi thêm kỹ thuật thanh nhạc để hoàn thiện hơn. Và tôi mong chờ sự sáng tạo của em sau cuộc thi này”, chàng ca sĩ “Con cò” chia sẻ.

img
Lê Việt Anh

Lê Việt Anh là gương mặt nhận được sự bình chọn cao nhất từ khán giả trong đêm chung kết. Với hai ca khúc “Cánh chim lạc” của Lưu Thiên Hương và “Trời cho” của Sa Huỳnh, dù chưa được đánh giá là thành công, nhưng nhìn tổng quát từ đêm thi đầu tiên cho đến đêm chung kết, Lê Việt Anh luôn được đánh giá là giọng ca mạnh mẽ và giàu cảm xúc.

Những ca khúc Việt Anh thể hiện luôn luôn đọng lại trong lòng khán giả sự ngọt ngào, lãng mạn, tinh tế và sâu sắc nên Việt Anh lúc nào cũng nhận được sự ưu ái và mến mộ từ khán giả.

img
Nguyễn Đông Hùng

Dù nhận giải ca sĩ triển vọng nhưng Nguyễn Đông Hùng đã làm khán giả bất ngờ với sự đa năng, đa tài của mình. Trong đêm chung kết với ca khúc trữ tình “Về nghe gió kể” của nhạc sỹ Hoàng Anh Minh lần đầu tiên được công bố, Đông Hùng trở nên “mềm mại” mà không “lên gân”, không gào thét, bốc lửa như những đêm rock trước đây.

Đông Hùng cho thấy anh hoàn toàn hát được những ca khúc sâu lắng, cần sự tinh tế và chiều sâu cảm xúc. Giám khảo Tùng Dương đã phải ghen tị với Đông Hùng và cho rằng, ông trời đã phú cho Đông Hùng nhiều thứ từ hình thức, giọng hát nội lực, khả năng lên cao rất tốt, đến hát rock tốt và hát trữ tình cũng rất hay.

img
ông Trần Bình Minh – Tổng Giám đốc VTV trao giải ca sĩ xuất sắc nhất cho Nguyễn Đình Thanh Tâm.

Đêm gala trao giải diễn ra khá ấn tượng với các màn biểu diễn kết hợp của 16 thí sinh SMĐH. Những màn kết hợp đầy ngẫu hứng đã mang lại cho khán giả một đêm nhạc hứng khởi. Đặc biệt, ca khúc "Con cò" lại là tiết mục tiết mục kết hợp bất ngờ khi ca sĩ Tùng Dương chủ yếu hát bè cho 4 ca sỹ SMĐH.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem