Sao Mai Lương Viết Quang nói gì trước giờ G?

Chủ nhật, ngày 26/12/2010 15:42 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sao Mai dòng nhạc Pop 8x Lương Viết Quang phải đợi đến liveshow thứ bảy, tám mới thực sự khiến Ban giám khảo và công chúng "bất ngờ" bởi chất giọng ngọt ngào và có chút gì trải nghiệm của người trẻ.
Bình luận 0

Dân Việt có cuộc trò chuyện với Lương Viết Quang khi hành trình Sao Mai sắp về đến đích...

Tối Chủ nhật, 26-12 sẽ là đêm diễn quyết định, năm thí sinh còn lại sẽ có một thí sinh phải nói lời tạm biệt sân khấu Sao Mai Điểm hẹn để chuẩn bị cho Gala. Sao Mai Lương Viết Quang đã có sự chuẩn bị cho liveshow thứ chín này chu đáo chưa?

img
 

(Cười). Vì liveshow thứ tám Quang đã "mấp mé" ở vòng nguy hiểm nên đêm diễn quyết định này Quang phải nỗ lực tập luyện tốt hơn để có một đêm diễn thuyết phục.

Trong đêm diễn tối chủ nhật, 26-12 này, Quang sẽ chọn hai tiết mục là solo nhảy vũ điệu Twist cùng vũ đoàn Sài gòn. Tiết mục thứ hai, Quang sẽ hát song ca với ca sĩ Hồng Nhung bài: "Tình nhớ" của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Gala Sao Mai Điểm hẹn được biết sẽ diễn ra vào ngày 2-1-2011 tại Nhà thi đấu Maximark Cộng Hòa (Q.Tân Bình, TP.HCM), bốn thí sinh sẽ "chờ đợi" điều gì ở đêm đặc biệt ấy?

Vì tính chất SMĐH không phải là một cuộc thi để tranh giải thưởng, mà giống như một bệ phóng tài năng nên khi bước vào Gala cuối cùng của SMĐH, sẽ có những phần thưởng tinh thần: Sao Mai do Hội đồng nghệ thuật bình chọn, Sao Mai được khán giả yêu thích nhất và Sao Mai triển vọng.

Trong liveshow thứ bảy, tám, Lương Viết Quang "ghi điểm" với cả hai ca khúc. Nghe Quang hát, cảm giác "an toàn" không còn chế ngự nữa, mà có chút gì đó thăng hoa rất nhẹ nhàng, rất lạ... Quang có "bất ngờ" trước thành công này không?

Sau khi kết thúc đêm diễn, Quang nhận được nhiều lời khen từ Hội đồng nghệ thuật. Quang muốn cảm ơn nhạc sĩ Việt Anh, nhạc sĩ bài hát Đêm nằm mơ phố. Chính nhạc sĩ đã giảng dạy cho Quang cách ngắt ra từng vế câu có nội dung cụ thể, điều này có thể hơi mới so với một số bạn đã nghe quen bài hát này với sự liên tục. Bài hát đêm thứ bảy thành công cũng phải kể đến nhóm bè Caddilac, họ đã đóng góp cho phần biểu diễn của Quang rất nhiều.

Sáu liveshows trôi đi, đến livehows thứ bảy và tám, cái tên Lương Viết Quang mới thực sự "đánh dấu" như một "hiện tượng" của Sao Mai. Quang có thấy như vậy là "muộn" không?

Có thể nói đến Sao Mai Điểm hẹn năm nay thì Quang mới tìm được đường đi cho mình. Quang nhận được rất nhiều lời khen và động viên. Chính điều ấy khiến Quang tin rằng con đường mình đang đi là đúng đắn và hãy tiếp tục phát huy.

Trong tuần tới, Quang sẽ mang lại cho các bạn một phong cách mới với vũ điệu Cha Cha Cha kết hợp với Sannata sôi động. Quang hi vọng rằng sẽ khiến Ban giám khảo và công chúng “sướng” ở đêm thứ 8 này.

Trong bốn thí sinh còn lại, Lương Viết Quang bị chinh phục bởi thí sinh nào nhất? Dường như sự điềm đạm của Quang tạo nên một "hệ số an toàn" khá tốt với giám khảo. Điều này có thể được gọi là một "thắng lợi tinh thần ?

Quang và sếp rất ấn tượng với Mỹ Như. Một giọng hát bản năng và lôi cuốn.

Sếp bạn? Đúng là nghệ sĩ, kể về sếp như một người bạn tri kỉ vậy?

img
 

Quang hiện là chuyên viên hành chánh nhân sự của Tổng công ty Cổ phần dịch vụ Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco. Sếp Quang là một người anh, người thầy trong công việc nhưng với âm nhạc anh giống như một người bạn. Có lẽ bởi có một con người "nghệ sĩ" nào đó ẩn sâu trong tâm hồn anh ấy (cười).

Gia đình có phải là một chỗ dựa tinh thần cho Lương Viết Quang chinh phục sân khấu Sao mai tự tin kiểu " mưa dầm thấm đất" không?

Nhà Quang có 6 anh em, 3 trai, 3 gái. Bố Quang mới mất được 2 năm, còn mẹ thôi. Mẹ là chỗ dựa tinh thần rất lớn đối với Quang lúc này. Lúc trên sân khấu, Quang run lắm. Bởi Quang rất sợ tuổi già của mẹ, sợ mẹ quá "sốc " vì vui hoặc vì buồn khi theo dõi hành trình thi của con.

Là con trai mà sống tình cảm thế, liệu Quang có tự tin theo đuổi con đường ca hát và làng giải trí quá nhiều trắc trở này?

Như Quang đã nói, Quang còn có mẹ và các anh chị. Các anh chị Quang hiện đã lập gia đình, hiện có cậu út đang học nhạc thôi. 20 ngày đêm ở liền bên bố ở bệnh viện, Bố Quang ra đi vì bị tai biến khi hay tin đứa cháu bị tai nạn. Bây giờ những gì liên quan đến "sốc" đều khiến Quang lo lắng.

Đang làm chuyên viên hành chính nhân sự, theo đuổi nghiệp ca hát, nếu được khán giả chấp nhận, Quang đã có sự lựa chọn chưa? Hay chỉ đi hát cho thoả chí làm trai?

Quang may mắn là được sếp khá ưu tiên về thời gian, nên vẫn có thời gian tham gia show. Sau thời gian tham gia Sao mai, công ty sẽ ủng hộ việc ra Album 1, với những ca khúc nhẹ nhàng, trữ tình. Công việc của Quang sẽ không thay đổi nhiều vì được sếp và khán giả yêu quý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem