Sao Việt chung tay vì một Việt Nam tử tế trong đại dịch Covid-19

M.T Thứ tư, ngày 06/05/2020 17:20 PM (GMT+7)
Bài hát "Việt Nam tử tế" có sự góp giọng của những tên tuổi hàng đầu Làn sóng xanh qua nhiều thế hệ như Lam Trường, Tóc Tiên, Hoàng Thùy Linh, Erik và Karik.
Bình luận 0

"Việt Nam tử tế" là dự án cộng đồng do chương trình Làn sóng xanh của Đài VOH thực hiện, ra mắt tối 5/5 với mong muốn góp phần lan tỏa những điều tử tế, những phẩm chất quý giá của người dân Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Điều thú vị là "Việt Nam tử tế" là dự án cộng đồng duy nhất mà 5 gương mặt hàng đầu Làn sóng xanh qua nhiều thế hệ gồm Lam Trường, Tóc Tiên, Hoàng Thùy Linh, Erik và Karik cùng góp giọng. Erik tuy đã rất thành công với Ghen Covy nhưng vẫn nhiệt tình tham gia khi có lời mời từ Làn sóng xanh.

img

Các ca sĩ bị thuyết phục ngay khi nghe bản demo của "Việt Nam tử tế". Giai điệu của bài hát vừa hiện đại, vừa bắt tai, lại vừa mang tính dân tộc, mà nói như các ca  sĩ chia sẻ “nghe là thấy tự hào”.

"Việt Nam tử tế" do nhóm DTAP sáng tác và sản xuất. 

“Đây là một bài hát không có sự tính toán nào. Tất cả đều đến rất tự nhiên, là những trải nghiệm của tụi mình về tình người ấm áp trong khoảng thời gian Việt Nam sống trong đợt dịch Covid-19. Trong bài hát tụi mình có điểm xuyết hần hòa âm phối khí bằng các nhạc cụ dân tộc đặc trưng của Việt Nam như tiếng đàn tranh, đàn bầu… nhưng không quên pha vào đó một chút pop nhẹ nhàng để ca khúc trở nên gần gũi hơn” – DTAP chia sẻ.

Phần MV với tiêu chí về chất lượng khắt khe nhưng êkíp của đạo diễn Kawaii Nguyễn Tuấn Anh cũng thực hiện vượt tiến độ, trong đó không thể không nhắc đến sự tâm huyết của dàn diễn viên.

img

Đạo diễn Kawai Nguyễn Tuấn Anh.

img

Ca sĩ Lam Trường tích cực tham gia vào dự án cộng đồng.

Trần Nghĩa đang quay phim ngoài Hà Nội cũng tranh thủ bay vào TP.HCM quay MV rồi lại quay trở ra. Diễn viên Quốc Trường cũng từ Cần Thơ lên TP.HCM để thu xếp tham gia quay đêm, dù cận kề ngày khởi động dự án điện ảnh mới của anh.

NSND Kim Xuân – thính giả thân thiết của kênh FM 99.9Mhz hơn 20 năm qua, đã lập tức nhận lời mời khi Làn sóng xanh ngỏ ý, dù phải dậy sớm chuẩn bị cảnh quay từ 3h sáng cũng không nề hà.

Ngoài câu chuyện đó, rất nhiều câu chuyện tử tế khác của người dân Việt Nam cũng được thể hiện trong MV đầy xúc động này.

Đạo diễn KaWaii Nguyễn Tuấn Anh cho biết, so với những MV khác thì "Việt Nam tử tế" có phần hơi khó khăn hơn vì để hạn chế việc tụ tập đông người, các thành viên phải kiêm nhiệm 1 người nhiều việc và luôn đảm bảo việc rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi làm việc và giữ khoảng cách an toàn với nhau. 

img

Tóc Tiên, Lam Trường, Hoàng Thùy Linh cùng hòa giọng trong MV.

Cùng với hàng triệu triệu trái tim người Việt Nam đang cùng nhìn về một hướng và chung tay đẩy lùi đại dịch, Đài VOH, Làn sóng xanh hy vọng dự án này sẽ góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp cũng như tiếp thêm sức mạnh tinh thần vượt khó đến tất cả mọi người.

MV "Việt Nam tử tế" đang có mặt trên kênh Youtube của Làn sóng xanh, POPS Music, Nhaccuatui.com và nhiều nền tảng khác.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem