Sao Việt khoái 'ăn cơm trước kẻng'

Thứ ba, ngày 03/01/2012 07:36 AM (GMT+7)
Người thì phủ nhận, người úp mở, người lại thoải mái công khai.
Bình luận 0

Vợ chồng Minh Tiệp

Hồi tháng 6 năm nay, thông tin diễn viên Minh Tiệp lấy vợ từng khiến fan của anh ấy rất bất ngờ. Trước đó, chàng Kinh Kông chưa khi nào đề cập gì đến chuyện cưới vợ mà đùng một cái, khán giả được chứng kiến đám cưới tưng bừng của anh với người đẹp Thùy Dương. Ngay lập tức có tin đồn Minh Tiệp và vợ phải cưới… chạy bụng.

img
 

Tuy hai người trong cuộc không hề lên tiếng phản đối hay thừa nhận gì về tin đồn này nhưng ít ngày sau đám cưới Thùy Dương đã xuất hiện trong bộ dạng “mặc áo rộng, đi giày bệt” đúng kiểu… bà bầu. Và mới đây 6.12 Minh Tiệp tự hào thông báo vợ anh đã sinh hạ một cô công chúa nặng tới 4,2 kg mà theo anh là có “cặp chân dài, thẳng tắp, mắt mũi giống bố và khuôn miệng xinh xắn của mẹ”. Nhiều người trêu đùa là con gái Minh Tiệp sinh “thiếu” những 6 tháng mà vẫn nặng tới 4,2 kg, một cân nặng “kỷ lục” so với các ca tương tự từ trước đến nay.

“Chọc quê” anh chàng diễn viên Lập trình cho trái tim như thế nhưng mọi người vẫn dành cho vợ chồng anh ấy những lời chúc mừng tốt đẹp.

Diệu Hương chưa cưới đã khoe có con

Nhưng thông tin “nóng hổi” nhất thời điểm này phải kể đến diễn viên Diệu Hương. Tham gia khá nhiều vai diễn trong các bộ phim truyền hình để lại ấn tượng cho khán giả, Diệu Hương được đánh giá là một trong những gương mặt nữ diễn viên trẻ triển vọng nhất của làng phim phía Bắc. Chị ấy từng đoạt giải Diễn viên triển vọng với vai diễn trong bộ phim truyền hình Luật đời.

img
 

Mới đây, thông tin Diệu Hương lên xe hoa khiến khán giả đều chúc mừng cho chị ấy sớm tìm được bến đỗ bình yên cho cuộc đời. Nhưng bất ngờ nhất là cô nàng “Tuyết ghen” của Xin thề anh nói thật đến ngày 27/12 này mới làm đám cưới nhưng đã công bố rộng rãi chuyện chị ấy và chồng đang hồi hộp chờ đón đứa con đầu lòng.

Thông tin này được Diệu Hương thông báo ngay sau lễ ăn hỏi một ngày. Hai vợ chồng Diệu Hương cũng đã đặt tên cho em bé là Chuối Đậu. Chị ấy cũng rất thoải mái kể cả chuyện đã đan áo len cho con ra sao, rồi bố mẹ chồng mình ở nước ngoài nghe tin sắp có cháu cũng đã hào hứng đóng thùng thuốc men, quần áo, bình sữa, nôi ru để gửi về như thế nào cho khán giả biết. Ngày 27.12.2011 vừa rồi , Diệu Hương mới chính thức tổ chức đám cưới tại một khách sạn nổi tiếng ven Hồ Tây, Hà Nội. Như vậy, em bé của vợ chồng Diệu Hương khi sinh ra nếu theo cách nghĩ truyền thống thì cũng sẽ là một em bé được sinh “thiếu tháng”.

Lệ Quyên với "bụng đội váy” trong ngày cưới

Trước Diệu Hương, nữ ca sĩ gốc Bắc “chuyên trị” dòng nhạc bolero Lệ Quyên cũng mặc áo cưới trong tình trạng bụng đã lùm lùm ở tháng thứ 6.

img
 

Vào TP HCM lập nghiệp khi tên tuổi chưa được biết nhiều trong giới showbiz. Lệ Quyên kiên trì theo đuổi dòng nhạc xưa với những tình khúc lãng mạn, sâu lắng dễ đi vào lòng người. Với chất giọng ngọt ngào đầy cảm xúc Lệ Quyên dần khẳng định được tên tuổi ở mảnh đất phương nam. Cũng tại đây, chị ấy tìm được một nửa của mình là Đức Huy, ông chủ phòng trà Không tên.

Sau đó một thời gian, nhiều khán giả nhận ra Lệ Quyên đang mang bầu nhưng không hề thấy chị ấy nhắc gì đến việc cưới xin. Trong một bài phỏng vấn, chị còn bày tỏ quan điểm ủng hộ việc lấy chồng mà không cần cưới hỏi. Nhiều người đồn đoán có lẽ nữ ca sĩ Hãy trả lời em cũng đang thực hiện theo quan điểm này. Tuy nhiên sau đó, đám cưới của Lệ Quyên với chú rể Đức Huy đã được tổ chức tưng bừng hoành tráng ở khách sạn Melia Hà Nội vào thời điểm bụng cô dâu đã lùm lùm ở tháng thứ 6.

Trong ngày cưới, khách mời thấy cô dâu Lệ Quyên phải kê một chiếc ghế bên cạnh chú rể để thỉnh thoảng ngồi nghỉ cho đỡ mệt. Đặc biệt dưới chiếc váy cưới khá rộng, bụng của cô dâu vẫn có thể thấy rõ độ lớn “khác thường”. Chỉ chừng ba tháng sau đám cưới này, Lệ Quyên hạ sinh cậu con trai mà chị ấy gọi tên ở nhà là Bo.

“Ăn cơm” không cần “gõ kẻng”

Ngoài những trường hợp “ăn cơm trước kẻng” thì hiện nay còn có trào lưu “ăn cơm” mà không cần “gõ kẻng”.

Ồn ào nhất trong số này là chuyện bầu bí và sinh con của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Chủ đề này một thời gian là đề tài nóng bỏng trên các trang mạng. Bởi vì cái tên Hà Hồ trong showbiz đã hot rồi mà chị ấy lại còn mang thai với Cường đô la, một đại gia cũng rất nổi tiếng nên chuyện tình cảm của hai người luôn được “truy lùng” ráo riết.

img
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà và đại gia Cường Đô la

Nững thông tin về mình, Hà Hồ tuyệt đối im lặng, không phát biểu bất cứ một lời nào về chuyện này. Chị ấy và người yêu vẫn bên nhau vượt qua mọi dư luận để chào đón đứa con, kết quả tình yêu của hai người. Cho đến nay, giữa Hồ Ngọc Hà và Cường đô la vẫn chưa hề có một đám cưới chính thức nhưng mọi người vẫn coi họ là một cặp vợ chồng hạnh phúc bên cậu con trai có tên gọi thân mật là Su Beo. Sự nghiệp của Hà Hồ cũng thăng hoa hơn khi càng ngày chị ấy càng được khán giả yêu quý và luôn là cái tên nóng nhất trên những sân khấu lớn.

Diễn viên Kim Hiền trước đó cũng từng sinh con và đến tận khi cậu con trai lên 5 tuổi thì cô và Phong DJ mới tổ chức đám cưới. Nhưng rồi tình yêu này đột ngột kết thúc bằng tờ đơn ly dị chỉ ba tháng sau đám cưới. Trường hợp của Kim Hiền thì xếp vào diện có “kẻng” nhưng mà để quá lâu mới “gõ”.

Ngoài ra trong danh sách ăn cơm trước kẻng còn có thể kể ra hàng loạt tên các nghệ sĩ khác cũng có “con thiếu tháng”. Ca sĩ Duy Mạnh cũng từng công khai bày tỏ quan điểm ủng hộ việc “ăn cơm trước kẻng”. Chàng ca sĩ gốc Hải Phòng này chia sẻ rằng việc "ăn cơm" trước hay sau “kẻng” không có gì quan trọng, miễn là cả hai người yêu thương nhau thật lòng. Thực tế, vợ chồng ca sĩ Kiếp đỏ đen cưới nhau chưa đủ 9 tháng đã được lên chức bố mẹ.

Vợ chồng siêu mẫu Bình Minh cũng chào đón cô con gái đầu lòng chỉ sau đám cưới chừng bốn tháng. Minh Hương Nhật ký Vàng Anh (phần 1) cũng sinh con “non” những ba tháng vì đám cưới của chị ấy diễn ra ngày 10.12.2009, đến 14.6.2010 đã sinh con gái cho chồng

Các sao Việt “không thèm gõ kẻng” còn có Phương Thanh, Hiền Thục, Thái Thùy Linh… và chắc chắn danh sách này sẽ còn dài nữa khi đã có nhiều người úp mở hoặc thẳng thừng tuyên bố sẽ làm bà mẹ hay ông bố đơn thân.

Theo phân tích của một chuyên gia tâm lý về lĩnh vực tình yêu hôn nhân, chuyện “ăn cơm trước kẻng” hay thậm chí không cần “gõ kẻng” hiện nay khá phổ biến không chỉ ở giới nghệ sĩ mà cả trong xã hội. Với những nghệ sĩ, vì hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nên đều là những người có cá tính mạnh, vì thế họ là những người dám “thử nghiệm” khi thay đổi một quan niệm truyền thống nào đó trong xã hội. Do là người của công chúng nên những việc họ làm sẽ được chú ý hơn so với những người bình thường.

Vấn đề này thời gian gần đây đã được đề cập đến rất nhiều và đa số đồng ý rằng không nên nhìn nhận một cách quá khắt khe, nặng nề như thời xưa nữa. Thậm chí trước những nguy cơ về sức khỏe thì nhiều bà mẹ chồng còn bắt con dâu có bầu rồi mới chịu cưới để “chắc ăn” có cháu.

“Nhìn nhận vấn đề này như thế nào là do quan điểm của từng gia đình và “thỏa thuận” của các cặp đôi. Miễn là họ có một cuộc sống hạnh phúc bên nhau và cùng mang đến cho đứa con chung sự quan tâm, chăm sóc và tình yêu thương đầy đủ của cả bố và mẹ. Một lưu ý nữa là những điều họ làm không vi phạm luật hôn nhân gia đình cũng như những quy định, điều luật khác của pháp luật”, chuyên gia này bình luận.

Theo Đất Việt 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem