Sắp có mạng xã hội mới cho người đi xe ô tô

Thứ năm, ngày 26/05/2011 15:07 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hãng sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản Toyota đang phát triển dự án mạng xã hội “Toyota friend” tương tự như Twitter và Facebook cho các khách hàng sử dụng xe của Toyota.
Bình luận 0

Trong buổi giới thiệu “Toyota friend” hôm đầu tuần, Toyota cho biết hãng cùng với sự hợp tác, giúp đỡ của một công ty Internet của Mỹ và Microsoft đang thiết lập dịch vụ mạng xã hội có tên “Toyota friend” nhằm giúp người điều khiển xe có thể tương tác với chiếc xe của họ theo những cách tương tự như Twitter và Facebook.

img
 

Trong buổi giới thiệu về cách thức hoạt động của “Toyota friend” tại một showroom của hãng ở Tokyo, chủ một chiếc xe Prius plug-in nhận được một tin nhắn trên điện thoại đến từ chiếc xe nhắc ông nhớ nạp điện qua đêm cho chiếc xe. Ngay khi chủ xe cắm sạc pin, chiếc xe lập tức có phản hồi bằng một tin nhắn “Việc nạp điện sẽ hoàn thành vào lúc 2h15’ sáng, như vậy đã được chưa? Hẹn gặp ông vào ngày mai”.

Những trao đổi này có thể được giữ kín hoặc được chia sẻ với những người dùng "Toyota Friend", giống như việc chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, Twitter và các dịch vụ khác.

Toyota chưa tiết lộ chi tiết về cách thức vận hành của công nghệ này nhưng các quan chức của Công ty cho biết các câu trả lời được gửi tự động thông qua các thiết bị cảm biến trong xe.

Dự án được đầu tư với sự góp vốn của Toyota (5,5 triệu USD), Microsoft Corp (4,1 triệu USD) và Salesforce.com (2,8 triệu USD).

Nhiều xe đã được trang bị các thiết bị liên kết mạng, có chức năng như một thiết bị di động, giống như một chiếc iPhone hoặc BlackBerry.

Dịch vụ của Toyota được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây mã nguồn mở, của Salesforce.com và Microsoft, sẽ bắt đầu triển khai tại Nhật Bản trong năm 2012 ở các mẫu xe điện và plug-in hybrids của Toyota, sau đó sẽ được cung cấp trên toàn thế giới.

Ông Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota cho biết “Với sự phổ biến của mạng xã hội, ô tô và các nhà sản xuất nên trở thành một phần của hình thức tương tác trực tuyến. Tôi hy vọng những chiếc xe có thể trở thành bạn của người điều khiển chúng và các khách hàng sẽ coi Toyota như những người bạn”.

Ông Marc Benioff Giám đốc điều hành của Salesforce.com cho biết mạng xã hội có thể giúp Toyota thu được lượng thông tin khổng lồ, không chỉ về các khách hàng của họ mà họ còn biết xe có hoạt động hay không. “Tôi muốn mối quan hệ giữa tôi và chiếc xe của mình giống như quan hệ giữa tôi và các bạn bè trên các mạng xã hội” ông nói thêm.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem