Sát thủ ra yêu sách: Mặc… đồng phục khi hầu tòa

Thứ hai, ngày 25/07/2011 16:31 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nghi phạm 32 tuổi – kẻ trực tiếp gây ra vụ đánh bom, xả súng rúng động Na Uy hồi tuần trước – đã lên tiếng yêu cầu về một phiên điều trần công khai, và đề nghị được mặc… đồng phục khi hầu tòa.
Bình luận 0
img
Anders Behring Breivik

Theo kế hoạch, hôm nay, 25.7, phiên tòa đầu tiên xét xử Anders Behring Breivik sẽ được diễn ra. Trước đó, sát thủ máu lạnh đã tuyên bố, hắn sẽ trình bày chi tiết động cơ gây án trước tòa.

Ông Geir Lippestad – luật sư bào chữa của bị cáo, cho hay, Breivik muốn mặc đồng phục để xuất hiện tại tòa án. Tuy nhiên, ông không biết đó là loại đồng phục cụ thể nào.

Cũng trong ngày hôm nay, các nhà điều tra đã lục soát căn nhà của ông Jens Breivik – cha đẻ của nghi phạm, hiện đang sinh sống tại miền nam nước Pháp. Một số nguồn tin cho biết, từ nhiều năm nay, ông Jens đã không còn liên lạc gì với con trai.

Vụ đánh bom, xả súng đẫm máu hôm 22.7 tại Na Uy đã khiến ít nhất 92 người thiệt mạng, và khoảng 4-5 người khác mất tích. Trong danh sách các nạn nhân tử vong có cả người anh trai của Công chúa Na Uy Mette-Marit.

Theo AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem