Sau 4 năm rút lui, Gloria Jean's Coffees trở lại Việt Nam

Hồng Phúc Thứ năm, ngày 17/06/2021 17:31 PM (GMT+7)
Một cửa hàng Gloria Jean's Coffees sắp mở tại quận 1, TP.HCM. 4 năm trước, thương hiệu cà phê Australia đình đám này đã rút lui khỏi Việt Nam.
Bình luận 0

Gloria Jean's Coffees trở lại Việt Nam

Gần đây, nhiều người bất ngờ khi thấy một mặt bằng của thương hiệu Gloria Jean's Coffees đang mọc lên tại góc đường Pasteur - Lê Lợi (quận 1, TP.HCM).

Gloria Jean's Coffees chính là thương hiệu cà phê Australia đình đám đã rút khỏi Việt Nam 4 năm trước, hồi tháng 4/2017.

Sau 4 năm rút lui, Gloria Jean's Coffees trở lại Việt Nam  - Ảnh 1.

Gloria Jean's Coffees trở lại Việt Nam, cửa hàng nằm trên đường Pasteur (quận 1, TP.HCM). (Ảnh: Hồng Phúc).

Ghi nhận của Dân Việt cho thấy, cửa hàng Gloria Jean's Coffees đang nằm tại tầng trệt của một tòa nhà trên "đất vàng" trung tâm TP.HCM, cách đường đi bộ Nguyễn Huệ chỉ hơn trăm mét và hàng loạt trung tâm thương mại kề cận.

Vị trí này trước đây là địa điểm kinh doanh của thương hiệu kem Bạch Đằng nổi tiếng tại TP.HCM, nhưng sau đợt Covid-19 năm ngoái, kem Bạch Đằng trả mặt bằng.

Gần đây, mặt bằng trên bắt đầu có công nhân thi công và logo thương hiệu Gloria Jean's Coffees đã được gắn lên. Các hạng mục thi công bên trong cửa hàng cũng gần hoàn tất. Bên ngoài, logo Gloria Jean's Coffees khá nổi bật với tông màu trắng cùng với hình ảnh ly cà phê cách điệu.

Fanpage chính thức của Gloria Jean's Coffees cũng được lập cách nay khoảng 1 tháng. Vài ngày trở lại đây, fanpage thường xuyên cập nhật thông tin, xác nhận: "Gloria Jean's Coffees đã trở lại sau một thời gian dài vắng mặt".

"Gloria Jean's Coffees là một trong những cửa hàng cà phê được yêu thích nhất trên thế giới, mỗi ngày đội ngũ của chúng tôi phục vụ hơn 90.000 loại cà phê ngon tại hơn 50 quốc gia trên thế giới. Và nay chúng tôi quay trở lại Việt Nam", fanpage của thương hiệu cà phê cho biết.

Theo tìm hiểu, trở lại Việt Nam lần này, thương hiệu cà phê Australia Gloria Jean's Coffees được quản lý bởi một tập đoàn lớn trong lĩnh vực bất động sản. 

Đại diện doanh nghiệp xác nhận với Dân Việt, cửa hàng Gloria Jean's Coffees thuộc quản lý của doanh nghiệp. Tháng 8 năm ngoái, tập đoàn này ra mắt thương hiệu về thực phẩm và đồ uống, quản lý một loạt tên tuổi trong thị trường chuỗi cà phê như Saigon Casa Cafe, Mojo Coffee, Cà phê Cô Ba… và có cả Gloria Jean's Coffees.

Vì sao Gloria Jean's Coffees tháo chạy khỏi Việt Nam 4 năm trước ?

Thương hiệu cà phê đình đám Gloria Jean's Coffees có mặt tại Việt Nam năm 2006, thông qua hợp đồng nhượng quyền với một công ty trong nước. Với độ phủ rộng tại Australia và nhiều nước trên thế giới, Gloria Jean's Coffees kỳ vọng sẽ đạt được nhiều kết quả tích cực tại Việt Nam.

Sau 4 năm rút lui, Gloria Jean's Coffees trở lại Việt Nam  - Ảnh 3.

Gloria Jean's Coffees vào Việt Nam năm 2006 và rút lui sau 10 năm. (Ảnh: GJC).

Giám đốc kinh doanh khu vực châu Á của Gloria - ông Billy Sin, lúc đó - cho rằng: Sản phẩm cà phê của hãng là Arabica, trong khi người Việt lại có thế mạnh sản xuất Robusta nên sẽ không ảnh hưởng cho bước tiến này.

Nhưng sau 10 năm hoạt động, Gloria Jean's Coffees chỉ có 6 cửa hàng tại TP.HCM. Do tình hình kinh doanh không khả quan, lần lượt các cửa hàng của Gloria Jean's Coffees phải đóng. Đến cuối năm 2016, Gloria Jean's Coffees chỉ còn đúng 2 cửa hàng ở TP.HCM, một ở khu vực hồ Con Rùa (quận 1) và một tại Grand View, Phú Mỹ Hưng (quận 7).

Đến tháng 4/2017, cửa hàng cuối cùng tại Grand View, Phú Mỹ Hưng cũng đóng cửa. Gloria Jean's Coffees chính thức rút khỏi Việt Nam sau 10 năm có mặt.

Thời điểm đó, chủ cửa hàng nhượng quyền cuối cùng của Gloria Jean's Coffees cho biết điểm kinh doanh này vốn hoạt động hiệu quả nhất trong toàn hệ thống chuỗi cùng thương hiệu tại Việt Nam. Nhưng ông quyết định đóng vì công ty mẹ bên Australia đã hết hợp đồng với công ty phía Việt Nam.

Ngoài ra, có một thực tế rằng các địa điểm Gloria Jean's Coffees mở quán đều tại vị trí đắc địa bậc nhất TP.HCM, lợi nhuận không bù nổi chi phí mặt bằng. Giới kinh doanh lĩnh vực F&B cũng đánh giá, một trong những nguyên nhân thất bại là Gloria Jean's chưa thích ứng theo đúng "gu" của người Việt trong khi thị trường cà phê chuỗi tại Việt Nam luôn cạnh tranh khốc liệt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem