Sau một đêm, nữ thư ký trở thành vua của 7.000 dân

Thứ sáu, ngày 01/02/2013 20:12 PM (GMT+7)
Dân Việt – Khi Bartels Peggielene đi ngủ vào một đêm mùa hè năm 2008, lúc đó cô chỉ là một thư ký bình thường và không ngờ rằng, chỉ sau vài giờ, đã trở thành Vua của một xứ có 7.000 dân.
Bình luận 0

Khi Bartels chưa kịp yên giấc ngủ, tiếng chuông điện thoại liên tục đánh thức cô và người phụ nữ 55 tuổi này phát hiện cô đã được nhiều hơn những gì cô đang có khi chỉ đơn giản là một nữ thư ký.

Ở đầu kia đường dây điện thoại là người em họ của Bartels, từ Otuam, một vùng chài lưới ven bờ biển của Ghana. Vui mừng và khiêm tốn, người đàn ông này đã chúc mừng Bartels là vị vua mới của Otuam.

Bartels nhớ lại: “Lúc đó tôi đã nói, lặng nào, chỉ mới 4 giờ sáng ở Mỹ thôi, tôi đang rất mệt, hãy để tôi ngủ yên một chút, bởi tôi nghĩ người em họ của tôi chỉ đang đùa giỡn với mình”. Nhưng đó thực sự không phải là một trò đùa. Nhà Vua của Otuam là một người chú của Bartels, ông đã đột ngột qua đời. Già làng nhớ lại những lần Bartels về thăm lại Otuam cùng mẹ của mình và đã quyết định đề chọn bà làm vị vua mới của họ.

img
Bà Bartels Peggielene.

Sau những ngạc nhiên đến ngỡ ngàng ban đầu, cuối cùng Bartels đã quyết định chấp nhận vương quyền. Và Bartels Peggielene, từ một nữ thư ký bình thường với công việc kéo dài gần 30 năm qua tại Đại sứ quán Ghana ở Mỹ, đã trở thành vua Peggy - nữ vua đầu tiên của Otuam, trị vì khoảng 7.000 người dân.

“Đó là điều tôi không bao giờ ngờ đến”, người phụ nữ sinh ra ở Ghana nhưng sống ở Mỹ khi cô mới 20 tuổi, cho hay. "Tôi nhận ra rằng trên trái đất này, tất cả chúng ta đều có một sự kêu gọi. Chúng ta phải sẵn sàng chấp nhận nó vì những người dân của mình và điều đó đã thực sự giúp tôi rất nhiều để biết rằng tôi thực sự có thể chạm vào cuộc sống của họ", bà cho biết thêm.

Mặc dù Bartels vẫn làm việc tại Đại sứ quán Ghana, nhưng bà đã sử dụng tất cả các kỳ nghỉ hàng năm để dành cho Otuam.

Vua là danh hiệu truyền thống mang tính biểu tượng của người cai trị Otuam và Bartels nói rằng bà hạnh phúc khi được gọi là một vị vua chữ không phải nữ hoàng. Bà giải thích: “Một vị vua là dành hầu hết thời gian và có hầu hết các quyền hành pháp để làm việc và điều hành, trong khi nữ hoàng là chủ yếu phụ trách các vấn đề trẻ em và

Vua Bartels Peggielene được sinh ra ở Takoradi, miền nam Ghana, năm 1953. Bà học ở Anh trước khi chuyển sang Mỹ định cư và chính thức nhập quốc tịch Mỹ năm 1997.

Nhưng sau khi kế thừa ngai vàng, Bartels đã được sống hai cuộc đời rất khác nhau ở hai châu lục khác nhau.

Tại Washington, nhiệm vụ thư ký của bà bao gồm đánh máy chữ, trả lời các cuộc gọi điện thoại và các cuộc hẹn đặt phòng. Trong căn hộ nhỏ của mình, cuộc sống của bà khác xa với những tưởng tượng từ sự quý tộc hoàng gia mà bà đang manh danh hiệu.

“Khi tôi ở Mỹ, tôi làm tất cả mọi thứ của bản thân mình. Tôi tự giặt quần áo, tự nấu ăn, tự lái xe…”. Nhưng ở Otuam, cô là một vị vua với vương miện vàng đội đầu và nắm giữ vương trượng mỗi khi xuất hiện trước thần dân. Bà cũng sống trong một cung điện mới được tân trang lại.

Bà kể, mỗi khi trở về, thần dân rất yêu quý bà và luôn muốn “nuông chiều” vị vua nữ của họ. “Họ nấu nướng cho tôi ăn và phục vụ, bảo vệ tôi vì họ coi tôi là vua của họ. Tuy nhiên, tôi thường từ chối, bởi tôi muốn họ được tự do và tôi được thoải mái. Tôi không quan trọng lói sống xa hoa, điều tôi muốn làm là nỗ lực để mang lại cho người dân một cuộc sống no đủ và giải quyết những khó khăn của họ”, bà Bartels Peggielene nhấn mạnh.

Trong vài năm qua, bà Bartels Peggielene đã giúp các gia đình nghèo không phải trả học phí cho con cái của họ và cung cấp máy tính cho học sinh ở Otuam. Với sự giúp đỡ của những người Mỹ khác, bà Bartels Peggielene cũng đã cung cấp cho Otuam xe cứu thương, cũng như cung cấp hệ thống nước sạch cho người dân. Ưu tiên tiếp theo của bà Bartels Peggielene là mang lại cho Otuam hệ thống nhà vệ sinh an toàn.

Ngay cả khi bà không ở Ghana thì nhiệm vụ hoàng gia của bà vẫn tiếp tục. Bà thức dậy vào lúc 1 giờ sáng mỗi ngày để gọi điện về otuam và được thông báo về những gì đang xảy ra trong cộng đồng thông qua ban cố vấn, thường là những trưởng bối trong làng.

Năm ngoái, câu chuyện về bà Bartels Peggielene và trở thành vua Peggy li kỳ như chuyện cổ tích đã được ghi nhận trong một cuốn sách được chính bà và tác giả Eleanor Herman cùng viết. Và bây giờ bà Bartels Peggielene nói rằng hành trình cuộc đời tuyệt vời của mình từ thư ký cho nhà vua sẽ được thông báo trong một bộ phim, sau khi ngôi sao Hollywood Will Smith đã mua bản quyền cuốn sách.

Theo CNN

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem