Sau sửa sai, "Bụi đời Chợ Lớn" vẫn bị cấm chiếu

Thứ sáu, ngày 07/06/2013 15:03 PM (GMT+7)
Sau những nỗ lực sửa sai của đoàn làm phim liên quan đến nội dung bạo lực và tựa đề "Chinatown", Cục Điện ảnh vẫn kiên định ban lệnh cấm phát hành chính thức "Bụi đời Chợ Lớn".
Bình luận 0

Sau khi bị Hội đồng Trung ương Thẩm định phim truyện của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu nhà sản xuất phải sửa tổng thể bộ phim vì lý do: Phim Bụi đời Chợ Lớn vi phạm Luật Điện Ảnh; thể hiện nhiều cảnh các băng nhóm xã hội đen "dàn trận" ngang nhiên, chém giết không ghê tay, hỗn loạn bằng dao, kiếm, mã tấu… máu me vương khắp nơi mà không hề có sự can thiệp của chính quyền, người dân hay bất lỳ lực lượng xã hội nào…


img

Mới đây, nhà sản xuất đã gửi bản phim được chỉnh sửa có cắt một số chi tiết bạo lực, quay thêm một số cảnh, nhưng không được sửa tổng thể như yêu cầu của Hội đồng. Vì vậy, Hội đồng đã quyết định không cấp phép phổ biến phim.

img


Phim Bụi đời Chợ Lớn sau khi qua chỉnh sửa đã được chiếu cho lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo Thành ủy TPHCM, cùng một số cơ quan liên quan và đều nhận phiếu chống - không cho phép phim Bụi đời Chợ Lớn được ra rạp. Cục Điện ảnh cũng đã có công văn thông báo chính thức cho đơn vị gửi phim thẩm định.

Theo Tri Thức Trẻ
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem