Sau vụ tàu Dìn Ký: Kiểm tra tàu du lịch toàn quốc

Thứ tư, ngày 25/05/2011 06:47 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 24.5, Bộ GTVT có văn bản gửi UBND các tỉnh đề nghị tăng cường công tác quản lý đối với hoạt động của tàu thuyền du lịch.
Bình luận 0

Bộ GTVT đề nghị các địa phương kiểm tra về an toàn phương tiện, chứng chỉ đối với người lái tàu; kiên quyết dừng hoạt động những tàu không đảm bảo tiêu chuẩn, lái tàu không bằng và những bến thuyền không được cấp phép.

img
Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương kiểm tra tàu tại bến tàu Dìn Ký sáng 24.5.

* Chiều 24.5, UBND tỉnh Bình Dương ra Chỉ thị yêu cầu tổng kiểm tra, quản lý trật tự an toàn đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh giao Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan tố tụng củng cố hồ sơ, điều tra, xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật đối với tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ tai nạn chìm tàu du lịch Dìn Ký ngày 20.5 trên địa bàn xã Bình Nhâm, thị xã Thuận An.

Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng Cảnh sát Giao thông đường thủy, công an các huyện, thị xã tăng cường công tác kiểm tra hoạt động của các phương tiện thủy nội địa, nhất là các bến khách ngang sông; phối hợp có hiệu quả các ngành có liên quan, đặc biệt là Ngành Giao thông Vận tải trong việc kiểm tra phương tiện, thuyền viên, người lái phương tiện, các bến thủy nội địa, bến khách ngang sông...

UBND tỉnh còn yêu cầu thị xã Thuận An phối hợp Cảng vụ khu vực III và các ngành liên quan yêu cầu Doanh nghiệp tư nhân Dìn Ký tháo dỡ toàn bộ nhà hàng nổi trên sông Sài Gòn. Đồng thời, khẩn trương kiểm tra tình hình hoạt động của các bến thủy nội địa, bến khách ngang sông, kiên quyết xử lý các bến bãi không có giấy phép hoạt động, vi phạm hành lang bảo vệ công trình giao thông đường thủy nội địa. Xử lý nghiêm các phương tiện không đăng ký, đăng kiểm, thuyền viên, người lái không có bằng, chứng chỉ chuyên môn.

* Liên quan đến vụ chìm du thuyền Dìn Ký, sáng 24.5, thượng tá Nguyễn Hoàng Thao - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết: Hiện 2 đối tượng là Lê Văn Đức - nhân viên tạp vụ, mặc dù không có bằng lái nhưng vẫn điều khiển tàu và quản lý bến du thuyền là Lao Văn Quang vẫn đang bị tạm giữ. Cơ quan điều tra đang chờ phía Viện KSND tỉnh phê chuẩn lệnh khởi tố và bắt tạm giam 2 đối tượng trên.

Cơ quan chức năng xác định một phần đáy chiếc du thuyền Dìn Ký đã bị thủng lớn nên rất khó lai dắt về cảng Bà Lụa như dự kiến ban đầu.

Nguồn tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, sáng 25.5, các cơ quan chức năng (Cơ quan CSĐT, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, Sở GTVT, Viện KSND tỉnh...) sẽ có mặt tại hiện trường vụ tai nạn để tiến hành khám nghiệm toàn bộ chiếc du thuyền, từ đó làm rõ nguyên nhân du thuyền bị chìm và làm rõ trách nhiệm hình sự của các cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ tai nạn gây hậu quả nghiêm trọng này.

Chiều 24.5, lực lượng chức năng đã trục vớt chiếc du thuyền. Tuy nhiên, khi du thuyền vừa được nâng lên khỏi mặt nước thì lại bị ngập gần một nửa do thủy triều dâng lên quá cao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem