Sẻ chia với những mảnh đời khốn khó

Thứ hai, ngày 15/08/2011 04:18 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 13.8, Báo NTNN cùng các nhà hảo tâm tổ chức tặng quà, khám bệnh miễn phí cho 180 người nghèo xã Bối Cầu, huyện Bình Lục, Hà Nam và 600 bệnh nhân các Bệnh viện K1, K2, Bệnh viện Nông Nghiệp.
Bình luận 0

Tri ân vùng quê nghèo

Mới 7 giờ sáng ngày 13.8, tại UBND xã, Trạm xá xã Bối Cầu đã đông kín người, đa số là các cụ cao tuổi. Anh Nguyễn Văn Hùng, thôn An Khoái chở mẹ già 83 tuổi đến khám bệnh cho biết: "Nhận được giấy mời, tôi đưa mẹ già đi vì rất hiếm có dịp đoàn bác sĩ Hà Nội về tận địa phương khám, lại đúng ngày lễ Vu Lan".

Cụ Trần Văn Kim, 80 tuổi, ở thôn Phú Đa được bác sĩ Nguyễn Thị Đào (Bệnh viện Lão khoa Hà Nội) khám và phát hiện cụ bị huyết áp cao. Nhận thuốc, đường, sữa, cụ Kim xúc động: "Thật quý hoá quá. Cảm ơn Báo NTNN và các nhà hảo tâm đã có tấm lòng chia sẻ với già".

img
Khám bệnh cho người nghèo xã Bối Cầu, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam.

Cụ Lê Thị Bưởi, 86 tuổi, sống đơn thân ở thôn Viễn Lai, bị chứng đau đầu, đau lưng, mắt mờ từ nhiều năm nay được bác sĩ khám và tư vấn cho cách tập luyện, kết hợp với việc dùng thuốc. Cụ bảo: “Từ bé đến giờ đây là lần đầu tiên tôi được khám bệnh và nhận quà, thuốc”.

Sau buổi khám bệnh từ thiện, các bác sĩ đều có chung nhận xét: "Khám bệnh đợt này chủ yếu là người già, họ ít được tiếp cận với dịch vụ y tế. Nhiều người có thẻ bảo hiểm y tế mà không bao giờ dùng để đi khám bệnh nên tỷ lệ các cụ bị huyết áp, cân nặng thấp... rất cao”. Các bác sĩ tư vấn cho người dân hiểu việc chăm sóc sức khoẻ là cách "đầu tư" có lãi.

Ông Phùng Văn Gấc- Bí thư Đảng ủy xã Bối Cầu xúc động nói: "Xã Bối Cầu độc canh cây lúa nên rất nghèo. Báo NTNN tổ chức tặng quà, khám bệnh miễn phí cho người nghèo, cụ già cao tuổi, các cháu nạn nhân chất độc da cam thể hiện một nghĩa cử cao đẹp của con người Việt Nam".

Sẻ chia hoạn nạn

Sáng ngày 13.8, 600 bệnh nhân các Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện K1, K2, Bệnh viện Nông Nghiệp được chở tới chùa Đình Quán (Từ Liêm, Hà Nội) để nghe giảng kinh phật và nhận quà do Báo NTNN, chùa Đình Quán và các nhà hảo tâm tổ chức. Tổng giá trị quà tặng là hơn 100 triệu đồng cho những số phận với những hoàn cảnh khác nhau đang ngày đêm chống chọi với bệnh tật, cái chết cận kề…

Ở tuổi 38, nhưng trông anh Lưu Văn Bình (thôn Vân Trai, xã Vân Phú, Thường Tín, Hà Nội) như người ngoài 50. Trò chuyện với chúng tôi, anh cho biết: Hoàn cảnh nhà anh hết sức khó khăn, vợ chồng con cái 4 người chỉ trông vào vài sào ruộng; 3 năm nay căn bệnh suy thận quái ác đổ xuống đầu anh. Những gì vợ chồng anh tích cóp được lâu nay đều "đội nón ra đi". Giờ đây nguồn sống của gia đình anh trông chờ vào việc gánh gạch thuê của vợ. Sức khoẻ đã khó chống chọi với bệnh tật, còn tiền bạc lại càng… khó chống đỡ hơn" - anh Bình thở dài…

Báo Nông Thôn Ngày Nay phối hợp cùng Công ty Friesland Campina, Hội Tích thiện liên phường Hà Nội, đoàn bác sĩ tự nguyện Hà Nội tổ chức tặng quà, khám bệnh miễn phí cho 180 người nghèo, cụ già cao tuổi, các cháu chất độc da cam xã Bối Cầu, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Quà gồm đường, sữa, bánh, thuốc bổ, tổng trị giá gần 30 triệu đồng.

Quả thật, đa phần trong số 600 bệnh nhân kia sự sống và cái chết chỉ là gang tấc. Nhận món quà gồm bột ngũ cốc dinh dưỡng, sữa… và 100.000 đồng, ông Bùi Xuân Hoà, 57 tuổi, ở Yên Thế, Bắc Giang xúc động nói: Tôi mắc căn bệnh ung thư vòm họng đã 6 tháng nay, ngoài gia đình và thầy thuốc, hôm nay được Báo NTNN và chùa Đình Quán động viên và tặng quà, tôi thấy rất vui vì trong lúc bệnh tật sống chết lúc nào chẳng hay vẫn có nhiều người động viên, an ủi.

Thầy Tịnh Quán - trụ trì chùa Đình Quán tâm sự: Thấu hiểu được nỗi khổ của những người có số phận kém may mắn, nhân dịp lễ Vu Lan, chùa cùng Báo Nông Thôn Ngày Nay tổ chức mời 600 bệnh nhân mang trọng bệnh, có hoàn cảnh khó khăn về chùa tặng quà và tụng kinh niệm phật. Mục đích là để giải toả tâm lý lo lắng về bệnh tật cho người bệnh. Giúp họ tự tin hơn vào cuộc sống, vì bên cạnh họ luôn có những người sẵn sàng chia sẻ hoạn nạn…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem