Mới đây, tiếp viên trưởng bị con gái chủ tịch hàng hàng không Hàn Quốc Korean Air đuổi khỏi một chuyến bay vì phục vụ hạt mắc ca bằng túi kể lại, ông đã bị vị “sếp bà” này lăng mạ và bắt quỳ gối xin lỗi.
Những ngày gần đây, dư luận đang phẫn nộ về cách hành xử của cô Heather Cho, con gái chủ tịch hãng hàng không Korean Air khi cô này lệnh cho máy bay quay lại điểm xuất phát để đuổi tiếp viên trưởng chuyến bay chỉ vì ông đã phục vụ hạt mắc ca cho cô bằng túi, không phải bằng đĩa.
“Khi cô Cho nói ‘Hãy liên lạc ngay để cho dừng máy bay, tôi sẽ không cho phép máy bay này bay đi’, tôi đã không dám phản đối con gái của ông chủ," tiếp viên trưởng Park Chang-jin tường thuật lại câu chuyện với đài truyền hình nhà nước KBS vào cuối hôm thứ Sáu - chấm dứt sự im lặng kéo dài nhiều ngày.
Bà Heather Cho là con gái cả của Chủ tịch hãng hàng không Korean Air, đồng thời giữ chức giám đốc phụ trách dịch vụ trên máy bay
Trong sự vụ đó, phi công đã phải quay đầu máy bay trở lại bãi đỗ tại Sân bay Quốc tế John F. Kennedy tại New York để cô Cho trục xuất tiếp viên trưởng. Chuyến bay đã đến sân bay Incheon, Hàn Quốc, chậm mất 11 phút so với lịch trình.
Cô Heather Cho là con gái lớn của chủ tịch hãng Korean Air Cho Yang-ho. Hai chị em cô Cho đều giữ chức vụ giám đốc tại hãng hàng không này.
Tiếp viên trưởng Park cho biết cô Cho đã chửi thề với anh, dùng một bìa đựng hồ sơ đập vào mu bàn tay anh nhiều lần, và chỉ thẳng tay vào mặt anh khi khi anh quỳ xuống.
Vụ việc trên làm dấy lên nỗi giận dữ trong dư luận Hàn Quốc, một đất nước có nền kinh tế bị chi phối bởi các tập đoàn gia đình có quyền lực rất lớn thường được gọi là chaebol.
Cô Cho cúi đầu xin lỗi người dân Hàn Quốc trước khi đến Bộ Giao thông Vận tải giải trình về vụ việc
Cho đã bị tước bỏ tất cả các danh hiệu tại hãng hàng không và các chi nhánh của mình, và phải đối mặt với cuộc điều tra của chính phủ và các công tố viên để xác định xem cô có vi phạm luật hàng không hay không.
Trước khi tới trụ sở Bộ Giao thông Vận tải ở Seoul vào thứ Sáu vừa rồi để giải trình, cô Cho đã cúi đầu xin lỗi công khai trước mọi người. Sau cuộc giải trình, cô đã từ chối đề cập đến việc tiếp viên trưởng tố cáo cô bắt anh này phải quỳ trên máy bay.
Cô lắc đầu và nói với các phóng viên: "Tôi không biết gì hết... Tôi chưa bao giờ nghe nói về chuyện đó".
Tiếp viên trưởng cho biết, sau khi vụ việc bị vỡ lở, nhiều quan chức hãng Korean Air đã tới nhà anh, thuyết phục anh nói dối với nhà chức trách rằng cô Cho đã không chửi thề và anh đã tự nguyện rời khỏi máy bay. Hiện hãng Korean Air vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin này.
Trí Dũng (Theo Reuters)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.