Showbiz Việt: 3 bước để thành người... tai tiếng

Chủ nhật, ngày 05/02/2012 07:09 AM (GMT+7)
Nhiều nghệ sĩ trẻ đã chọn cách ngắn nhất để được mọi người biết đến. Cách thức ấy giờ đây đã có thể tổng kết thành ba bước: một: “lộ hàng”, hai: tìm cách được... tai tiếng với người nổi tiếng, bước cuối: tự tạo ra scandal!
Bình luận 0

“Lộ hàng” từ vị thành niên

img
Nhờ kín tiếng trước truyền thông về đời sống riêng tư mà Mỹ Tâm, Hồng Nhung, Lệ Quyên... thời gian qua ít bị xoi mói và chuyên tâm cho nghề. Ảnh: T.L

Cô bé Phương Trinh xinh xắn ngày nào trong các vai diễn truyền hình, gần đây xuất hiện với một hình ảnh mới cùng nghệ danh mới “Angela Phương Trinh”. Vì đã chọn nghệ danh tiếng tây nên “chiến lược” hình ảnh của “bà mẹ nhí” cũng tây hoá.

Ở độ tuổi vị thành niên (17 tuổi), Phương Trinh đã có trong tay vô số “thành tích” đáng nể: ăn mặc lộ hàng, xuất hiện hình ảnh được xem là của cô khoả thân trên mạng, ôm ấp người tình trong bar, được đại gia dùng xế hộp hạng sang đưa đi trình diễn trước ống kính nhà báo…

Còn nhớ Miley Cyrus, ngôi sao truyền hình Mỹ cũng từng bị phản đối kịch liệt khi xuất hiện hình ảnh cô và bạn trai tình tứ trên mạng lúc cô chưa qua 18 tuổi. Một thời gian dài, Miley và gia đình phải tìm mọi cách để đính chính và xin lỗi người hâm mộ.

Bảy tuổi cô bé Phương Trinh đã đi đóng phim, các vai diễn đều để lại ấn tượng tốt, vì sao cô bé lại chọn con đường của những kẻ bất tài muốn nhanh chóng nổi tiếng?

Tai tiếng cùng người nổi tiếng

Khán giả điện ảnh dễ gì biết đến một diễn viên tên Amy khi vai diễn của cô lúc mới bắt đầu rất nhỏ và mờ nhạt. Nhưng đùng một cái, tên Amy bỗng xuất hiện khắp các trang báo mạng cùng những lời khoe khoang chuyện ái tình với nam vương Tiến Đoàn, thậm chí còn kể những chuyện gợi khán giả nghĩ đến khả năng giường chiếu của Tiến Đoàn!

Amy hiện đang làm nghề kinh doanh tại Việt Nam. Ban đầu, đọc các thông tin “trần tình” của Amy, khán giả dễ thông cảm và tin lời cô. Thế nhưng đến khi các phát biểu về Tiến Đoàn càng lúc càng nhiều, và rồi, những hình ảnh trong ngôi biệt thự xa hoa của Amy xuất hiện trên mạng, khán giả biết rằng mình đã bị “dẫn dụ”. Đâu phải mọi chuyện là vô tình khi Amy tiết lộ cô đang chuẩn bị cho một phim truyền hình mới?

Chủ động tạo scandal

Nhiều hot boy, hot girl dù chưa có hoạt động nghệ thuật gì nổi bật cũng chọn những cách thức phô trương khác để tiếp cận công chúng. Họ chủ động chụp ảnh đi ăn chơi, chưng diện, thậm chí tự tạo scandal rồi gửi đến các trang mạng để được lên báo. Nhưng đổi lại họ được gì? Những thông tin kiểu này chỉ khiến hình ảnh nghệ sĩ ngày càng ít đẹp trong mắt công chúng.

Chỉ nhìn ca sĩ hát hai, ba bài thu về 7.000 USD, nhiều người bỗng loá mắt mà quên mất rằng: để có được vị trí như thế, các ngôi sao thật sự đã làm việc cật lực, chi phí rất tốn kém cho việc đầu tư và tìm mọi cách giữ gìn hình ảnh của mình trước công chúng.

Theo Sài Gòn Tiếp thị
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem