Sĩ tử nhí thi tuyển vào lớp 1 kể chuyện siêu ngắn bằng... 2 câu!

Thứ hai, ngày 30/05/2011 13:33 PM (GMT+7)
Với 3 bức tranh cho trước, một bé đã kể câu chuyện theo cách "siêu ngắn": "Ngày xửa, ngày xưa có một đàn gà và một đàn vịt đi qua một khúc sông. Sông sâu quá nên vịt cõng gà qua sông".
Bình luận 0

Trong buổi thi tuyển vào lớp 1 hôm 28.5 của trường Đoàn Thị Điểm, các thầy cô không khỏi bất ngờ với sự sáng tạo của các em nhỏ trong phần thi kể chuyện.

Theo đề bài, dựa trên ba bức tranh cho trước, các em kể lại thành một câu chuyện thật "ngắn" và có ý nghĩa.

img
img
img

Do các em học sinh đều chưa đọc thông viết thạo nên giáo viên sẽ chỉ tay vào từng bức tranh để học sinh hiểu hơn.

Đề thi năm nay không phải sắp xếp nữa mà kể thành câu chuyện. Đáp án của câu chuyện là đàn gà dẫn gà con đi chơi, vịt mẹ dẫn vịt con đi chơi. Khi dạo chơi thì đến một khúc sông, gà không thể qua sông được và vịt cõng sang sông.

Ghép ba bức tranh với nhau, một thí sinh nhí kể lại: "Gia đình nhà vịt và gia đình nhà gà chạy thi, và đến khúc sông ấy, chúng bảo không thể thi được nữa và vịt mẹ cõng gà mẹ và vịt con cõng gà con sang sông".

Một bé khác thì kể: "Ở làng nọ có gia đình nhà vịt và gia đình nhà gà chung sống với nhau. Một năm trời hạn hán, gia đình nhà vịt và gia đình nhà gà không thể ở làng này nữa di chuyển sang chỗ khác. Trên đường đi thì đến một khúc sông, gia đình nhà gà không thể đi sang được sông, sau một hồi suy nghĩ. Vịt mẹ "À" lên một tiếng và cõng gà đi qua khúc sông ấy và đi đến vùng đất khác để sinh sống tại đó".

Bé khác thì kể câu chuyện theo cách "cực ngắn": "Ngày xửa, ngày xưa có một đàn gà và một đàn vịt đi qua một khúc sông. Sông sâu quá nên vịt cõng gà qua sông".

Theo Vietnamnet
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem