Siêu tàu du lịch “Cá Kiếm” lơ lửng giữa 2 tầng trên-dưới mặt biển

Huỳnh Dũng Thứ bảy, ngày 08/08/2020 13:10 PM (GMT+7)
Hãy tưởng tượng bạn “lênh đênh” trên mặt nước, hay “ngồi chìm” dưới con sóng biển trong một chiếc tàu “Cá Kiếm”, thoải mái ngồi trên ghế bành bọc da với một ly sâm panh trên tay, vừa ngắm nhìn đại dương thì cảm giác sẽ thế nào?
Bình luận 0

Được biết, hơn 10 năm trước, François-Alexandre Bertrand đã đưa ra ý tưởng về một tàu lặn kiểu mới mà ông đặt tên là Platypus. Sau đó, ý tưởng này đã được hiện thực hóa và chính thức được tung ra thị trường vào năm ngoái. 

Siêu tàu du lịch “Cá Kiếm” lơ lửng giữa 2 tầng trên-dưới mặt biển - Ảnh 1.

Bản thiết kế tàu "Cá Kiếm".

Giờ đây, công ty ông ấy đã tung ra một kiểu tàu du lịch mới với hình dạng kỳ lạ, chức năng đặc biệt có tên gọi ấn tượng là Swordfish (nghĩa là cá kiếm).

Swordfish là một tàu giải trí có chiều cao tầm khoảng 12,1 m, với cấu trúc phân tầng độc đáo, cho phép du khách có thể ngồi ở vị trí trên hoặc dưới mặt biển.

Nghĩa là không giống như thiết kế ban đầu của chiếc Platypus cũ từng đã thử nghiệm ở St Tropez vào năm 2016, tàu Swordfish mới có thêm khoang chứa chìm nằm dưới sóng biển, bằng các cánh tay thủy lực nâng đỡ có thể đưa khoang xuống trạng thái chìm chỉ trong vài giây cách mặt biển khoảng 2m.

Nhờ vậy, có tổng cộng một thủy thủ viên và tối đa bảy hành khách có thể ngồi trong tàu, ở mọi vị trí trên hay dưới mặt nước tùy vào sở thích, tha hồ tận hưởng môi trường biển thú vị mà không hề bị ướt, và cũng rất an toàn.

Trong tàu, du khách không cần phải đeo mặt nạ oxy, vì khí đã được bơm vào khoang, cùng hệ thống điều phối khí cực kỳ an toàn, bền vững.

Siêu tàu du lịch “Cá Kiếm” lơ lửng giữa 2 tầng trên-dưới mặt biển - Ảnh 2.

Tầng chìm thứ 2 của tàu Wordfish có thể được hạ xuống dưới mặt nước bằng các cánh tay thủy lực.

Điểm kỳ thú là Swordfish còn có buồng lái thủy tinh ở tầng trên có thể nhìn xuyên thấu, thậm chí nó có thể được chuyển từ cấu hình đóng sang mở, cho phép du khách tận hưởng gió biển và ánh nắng mặt trời.

Để vận hành, Swordfish sẽ có sẵn hai phiên bản động cơ.

Bản đầu tiên là động cơ điện 500 kW và pin 400 Wh, kết hợp với bộ dẫn động Z đảm bảo không gây ra tiếng ồn, cung cấp tốc độ tối đa khoảng 40 hải lý / giờ.

Còn riêng phiên bản hybrid có hai động cơ xăng V8, sản sinh công suất tới 900 mã lực mỗi động cơ, kết hợp với hai động cơ điện 80 kW. Mô hình này cung cấp tốc độ tối đa 50 hải lý / giờ, phạm vi hoạt động xa hơn, khả năng điều hướng tốt hơn nhiều so với loại chạy điện thuần túy.

Nền tảng kiến trúc Trimaran được tận dụng mang lại sự thoải mái và hiệu suất vận hành cực tốt, thân tàu mang hình thái bánh sandwich khổng lồ có lõi bằng gỗ.

Nhiều tín đồ mộ điệu tàu du lịch còn hình dung Swordfish do L2 Concept thiết kế này làm gợi nhớ tới máy bay tàng hình Citroen SM những năm 1970, tùy thuộc vào góc nhìn. Nhà máy đóng tàu Factory Unit, công ty con của L2 sẽ chịu trách nhiệm đóng tàu Swordfish.

Siêu tàu du lịch “Cá Kiếm” lơ lửng giữa 2 tầng trên-dưới mặt biển - Ảnh 3.

Siêu tàu du lịch "Cá Kiếm" với những thiết kế và công nghệ hiện đại.

Hiện đây là tất cả những gì chúng ta có thể biết về siêu tàu du lịch "Cá Kiếm" này, vẫn chưa rõ liệu sẽ có một hệ thống camera bề mặt nào được lắp đặt để hỗ trợ việc điều hướng, ngắm nhìn dưới nước hay không, hay chi tiết về hệ thống an toàn trên tàu, v.v. đều là những ẩn số.

Nếu không có gì trục trặc thì siêu phẩm này dự kiến sẽ bắt đầu được sản xuất vào đầu năm 2021, kịp cho buổi ra mắt thế giới tại Triển lãm Du thuyền Monaco tổ chức vào năm sau. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem