“Siêu thị di động” rộn ràng miền quê

Thứ hai, ngày 17/01/2011 13:15 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Những ngày giáp Tết, hàng Tết đổ về nông thôn Khánh Hòa chủ yếu là... hàng rong trên những "siêu thị di động". Đó là những chiếc xe máy đèo thùng hàng, có kèm 1 đầu đĩa gắn loa thùng mở nhạc inh ỏi.
Bình luận 0

Những "siêu thị" này len lỏi vào tận thôn cùng, xóm tận, chịu khó lên đến tận bản làng heo hút nhất.

Chủ hàng Nguyễn Văn Tín (Vĩnh Phước, Nha Trang) cầm một chiếc đĩa lên lớn tiếng giới thiệu: "Bà con xem đây, mặt hàng inox xịn của hãng AB (?), chất lượng tuyệt hảo nhưng giá rẻ hơn ở siêu thị 10.000 đồng/chiếc".

Nói xong, ông này cầm hai cái đĩa gõ coong coong vào nhau: "Thấy không, hàng bảo đảm dày, gõ mấy cũng không móp…".

Hỏi chuyện mới biết, cứ đầu tháng Chạp là ông cùng vợ và con trai bắt đầu rong ruổi khắp vùng nông thôn buôn bán hàng Tết. Ngoài hàng gia dụng của ông, vợ và con trai ông bán thêm giày dép các loại và tạp hóa với giá "bảo đảm thấp hơn giá tại chợ địa phương từ 5-10.000 đồng mỗi món"- như lời ông quảng cáo.

Những "siêu thị" này đang "hút hồn" dân nông thôn bởi lối bán hàng tận nhà kèm theo quảng cáo không tiếc lời. Nhiều người đã bị mua phải hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng tại các siêu thị này.

Tại một quầy bán bánh mứt, nước ngọt của một "siêu thị di động" tại trung tâm xã Liên Sang (Khánh Vĩnh), chúng tôi không khỏi giật mình với giá bán những chai nước ngọt, đóng trong chai nhựa 1,8 lít không nhãn mác với đủ các màu xanh, vàng, đỏ với giá chỉ 5.000 đồng/chai. Hay các loại bánh in, mứt, kẹo không nhãn mác được bọc giấy bóng kính sặc sỡ được bán theo dạng cân ký với giá chỉ 12.000 đồng/kg mà vẫn tấp nập người mua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem