SLNA khi có Công Vinh: Nhà nghèo học giỏi?

Thứ sáu, ngày 22/02/2013 21:01 PM (GMT+7)
Bản hợp đồng tái hợp Công Vinh với SLNA mang đậm ý nghĩa nhân văn. Nhưng nhân văn và mục tiêu sân cỏ là những khía cạnh khác biệt, không thể trộn lẫn cho một đội bóng.
Bình luận 0

Không thể và có thể

Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn, Đình Đồng, Văn Bình… đều gật đầu ở lại sân Vinh 1 năm. Phút bù giờ, đến lượt Công Vinh quay đầu là bờ, giúp lực lượng của cựu vương V-League gần như chỉ thêm không bớt. Bởi ngay cả khi SLNA đẩy Văn Quyến ra V.Ninh Bình hay từ chối gia hạn với Ngọc Anh, giá trị sử dụng của “thằng Béo” và cựu tuyển thủ U23 Việt Nam ở sân Vinh cũng hết sức mờ nhạt.

img
Được chắp thêm Công Vinh, HLV Hữu Thắng có thừa quân số để xoay tua. Ảnh: VNN

Cách bộ đôi Nguyễn Hồng Thanh- Nguyễn Hữu Thắng chuẩn bị lực lượng cho mùa 2013 khiến tất cả ngỡ ngãng. Lẽ đơn giản, ban đầu tưởng SLNA cũng… xập xệ, giống như cái cách đội bóng xứ Nghệ đã lên sẵn phương án xin đá hạng Nhất, nhằm tránh gánh nặng kinh phí. Nhưng mọi thứ được gỡ dần và bây giờ, SLNA trở nên cực kỳ đầy đặn.

Quả thật là SLNA có nhiều tài lẻ. Đến như Công Vinh, ít ai nghĩ CV9 lại quay về với cố hương. Cứ cho Công Vinh đã chấp nhận hi sinh, chấp nhận chịu thiệt xóa nợ cho CLB bóng đá Hà Nội nửa tiền lương mà đội bóng này vẫn nợ dai dẳng chăng nữa, việc đội bóng xứ Nghệ xoay được gần tỷ bạc trả cho CLB bóng đá Hà Nội trong buổi thóc cao gạo kém lúc này, đâu phải chuyện dễ dàng.

Nói đâu xa, trước khi đưa CV9 trở lại sân Vinh, SLNA đã chia tay với “thằng Béo” Văn Quyến với lý do cần giảm đi gánh nặng tài chính, lương bổng.

Những gì đang có ở đội bóng xứ Nghệ làm tất cả ngỡ ngàng, tựa như cách họ bỏ đi Văn Quyến, dần gạt Huy Hoàng khỏi bộ nhớ rồi giữ Trọng Hoàng, giúp Công Vinh quay đầu là bờ.

Dường như SLNA đang tính nước thay đổi biểu tượng, xóa dần cái tầm ảnh hưởng mà “nhóm” của trung vệ Huy Hoàng làm người lĩnh xướng. Bởi bao lâu nay, CV9 có nổi đến cỡ nào chăng nữa, trên sân Vinh, Huy Hoàng hay Văn Quyến vẫn là số 1.

Có thành trò giỏi?

SLNA chưa bao giờ là đội bóng có ít những bí ẩn. Họ như là những phù thủy tài ba, lúc nào đáng tin nhất thì thất bại, còn khi bị nghi ngờ nhất, lập tức họ vượt khó một cách xuất sắc. Bây giờ cũng vậy, dù lúc này SLNA mới chạy đà cho mùa bóng 2013.

Cái tài của SLNA trong cách ứng xử nhân văn, nhất là đối với Công Vinh, bao nhiêu thì dấu hỏi lớn hơn phía trước là mục tiêu sân cỏ. Hình ảnh nhân văn, đẹp đẽ của SLNA trong lúc này, xóa đi tất cả những gì chông chênh đã từng xảy đến ở đội bóng xứ Nghệ.

Nhưng nhân văn và mục tiêu sân là sự khác biệt, không thể trộn lẫn cho một đội bóng.

Giống anh nhà nghèo vượt khó, SLNA có thành trò giỏi? So với đội hình lên ngôi vô địch V-League 2011, rõ ràng lực lượng của đội bóng xứ Nghệ tròn trịa, đầy đặn hơn hẳn. Lứa Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình.., chín chắn, kinh nghiệm hơn, trong khi lại được chắp thêm Công Vinh. Tức là một đội bóng có độ sâu, bề dày, giúp HLV Hữu Thắng có thừa quân số để xoay tua.

Vấn đề là đôi khi người ta tự tin với năng lực, khả năng của mình nhất thì lại rất dễ chểnh mảng, sụp đổ. SLNA không hiếm lần rơi vào hoàn cảnh trớ trêu như vậy. Thêm vào đó, có nhiều cá tính mạnh, nhiều “sao số” hơn trong đội hình, có nghĩa Hữu Thắng cũng phải chấp nhận những nguy cơ rủi ro xảy ra ở phòng thay đồ.

Một anh nhà nghèo vượt khó, những có thành học sinh giỏi xuất sắc hay không, còn có nhiều bài toán cho SLNA giải đáp chứ không đơn thuần là gói gọn trong hình ảnh nghĩa hiệp, cưu mang lúc khó khăn.

Theo Sài Gòn Giải Phóng
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem