Báo cáo từ Canalys cho biết Samsung vẫn giữ vị trí hàng đầu của mình tại Đông Nam Á, với doanh số 7,7 triệu chiếc bán ra. Bám sát theo sau là Oppo khi công ty này bán ra được 7,3 triệu chiếc. Vivo ở vị trí thứ 3 với 4,1 triệu chiếc và Xiaomi ở vị trí thứ 4 với mức 3,7 triệu chiếc. Kết thúc trong Top 5 thuộc về thương hiệu phụ của Oppo là Realme (lần đầu tiên xuất hiện) với 1,6 triệu chiếc.
Realme bất ngờ lọt Top 5 thương hiệu smartphone tại Đông Nam Á.
Thị trường Đông Nam Á bị chi phối bởi các smartphone từ bình dân đến tầm trung, với 75% trong số đó là các thiết bị có giá dưới 200 USD (4,64 triệu đồng), điều này khiến các nhà sản xuất như Apple bị bỏ khá xa. Đây cũng là thị trường nổi tiếng với sự thiếu trung thành đối với thương hiệu nào đó.
Nhìn vào từng thị trường riêng lẻ, Samsung vẫn là công ty dẫn đầu doanh số ở khắp mọi nơi, nhưng ở Indonesia thì ở vị trí thứ 2, còn xếp sau Oppo khá xa ở thị trường Philippines.
Top 3 thương hiệu smartphone một số quốc gia Đông Nam Á.
Được biết, dòng Galaxy A và M mới của Samsung đã giúp công ty Hàn Quốc đạt mức tăng trưởng 5% về doanh số bán hàng. Nhà sản xuất này đã chọn Thái Lan để tổ chức buổi ra mắt toàn cầu cho dòng Galaxy A mới, cho thấy rõ tầm quan trọng của thị trường Đông Nam Á đối với công ty.
Doanh số điện thoại thông minh toàn cầu có thể không tăng trở lại trong một năm nữa hoặc lâu hơn, vì việc triển khai...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.