Sờ mông nữ sinh, phát ngôn viên tổng thống mất chức

Thứ ba, ngày 14/05/2013 13:22 PM (GMT+7)
Cựu phát ngôn viên tổng thống Hàn Quốc Yoon Chang-jung đã thừa nhận sàm sỡ một nữ sinh thực tập người Mỹ gốc Hàn khi tháp tùng Tổng thống Park Geun-hye thăm Washington hồi đầu tháng.
Bình luận 0

Một quan chức tại Phủ tổng thống Hàn Quốc cho biết, ông Yoon thừa nhận trong cuộc điều tra của văn phòng tổng thống rằng ông đã sờ mông nữ thực tập sinh trong buổi uống rượu tại một quán bar khách sạn ở thủ đô Washington.

Ông Yoon còn thừa nhận ông đã không mặc gì khi cô gái vào phòng khách sạn của ông vào sáng hôm sau.

img
Cựu phát ngôn viên tổng thống Hàn Quốc Yoon Chang-jung

Tại một cuộc họp báo hôm 11.5, ông Yoon khẳng định chỉ chạm vào eo nữ thực tập sinh và rằng cô đã bất ngờ tới phòng khách sạn của ông trong khi ông đang mặc đồ lót.

Đích thân Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã lên tiếng xin lỗi về hành động sai trái của ông Yoon, trong bối cảnh Phủ tổng thống muốn xoa dịu sự giận dữ của công chúng về vụ việc.

Đây là lần thứ 3 Phủ tổng thống phải lên tiếng xin lỗi chỉ trong 4 ngày, sau 2 lời xin lỗi trước đó của Thư ký báo chí cấp cao và chánh văn phòng của Tổng thống Hàn Quốc.

Một quan chức tại Phủ tổng thống Hàn Quốc nói ông Yoon đã rời Washington và trở về Seoul một mình sau khi xảy ra vụ việc, vì văn phòng tổng thống "không có lựa chọn nào khác là phải tách riêng ông ấy". Điều này chứng tỏ rằng các quan chức Phủ tổng thống đã đề nghị ông thu dọn hành lý và rời Mỹ để hạn chế tối đa gây ảnh hưởng đối với chuyến công du nước ngoài đầu tiên của bà Park trên cương vị tổng thống.

Ai tố cáo vụ việc với cảnh sát?

Có thông tin cho biết, một nhân viên tại Trung tâm văn hóa Hàn Quốc ở Washington chính là người gọi cho cảnh sát thông báo vụ việc. Người phụ nữ này sau đó đã từ chức.

Được biết, nữ nhân viên Trung tâm văn hóa Hàn Quốc đã được sắp xếp nghỉ ở khách sạn Fairfax tại Washington cùng ông Yoon Chang-jung và các nhà báo Hàn Quốc tháp tùng Tổng thống. "Nữ nhân viên này - người ở cùng phòng với nạn nhân - đã thấy cô ngồi khóc và gọi điện cho cảnh sát sau khi nghe cô kể lại chuyện".

Ban đầu, ông Yoon nói rằng không có lý do gì để ông gọi nữ thực tập sinh tới phòng trong khi các nhân viên của Trung tâm văn hóa Hàn Quốc ở cùng khách sạn.

img

Người phụ nữ được làm mờ trong ảnh được cho là nạn nhân của ông Yoon

Theo các nguồn tin, nữ sinh thực tập là một công dân Mỹ. Đại sứ quán Hàn Quốc tại Mỹ thường thuê các thực tập sinh cho các sự kiện lớn đòi hỏi có sự tham gia của nhiều nhân viên. Họ thực hiện các nhiệm vụ khác nhau, trong đó có việc trợ giúp các nghi thức ngoại giao và phiên dịch.

Họ thường là sinh viên Hàn Quốc học tập tại các trường đại học gần đó, hoặc thế hệ người Mỹ gốc Hàn thứ 2 hoặc 3, vốn thạo cả tiếng Anh và tiếng Hàn.

Một phụ nữ từng tốt nghiệp Đại học New York hồi năm ngoái cho biết: "Các thực tập sinh được đại sứ quán tuyển dụng thường có thành tích học tập cao. Tham gia vào một sự kiện ngoại giao cũng là một cơ hội tốt, vì vậy có sự cạnh tranh gay gắt cho các vị trí được tuyển dụng".

Các quan chức sứ quán Hàn Quốc ở nước ngoài thừa nhận rằng đã từng xuất hiện nhiều đồn đại về các quan chức và các nữ sinh thực tập, nhưng đây là lần đầu tiên xảy ra một vụ việc gây xôn xao dư luận.

Theo Đất Việt, Dân trí, TNO
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem