Sau khi bán hết số lượng trong đợt mở bán hàng đầu tiên, Ducati đã mở đợt đặt hàng mới cho mô hình Panigale V4 ở Ấn Độ. Tuy nhiên, trong phân khúc siêu xe này, chiếc Panigale V4 phải đối mặt với “sức nóng” từ hai đối thủ đáng gờm, một từ Đức và một từ Nhật Bản. Chúng ta hãy xem cách thức Panigale V4 chống lại BMW S 1000 RR và Yamaha YZF-R1.
Thiết kế
Khi nói đến các siêu xe hạng sang, tính năng khí động học đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo kiểu xe máy. Chúng có dàn quây lớn để ẩn động cơ bốn xi lanh, nâng lên và đuôi tối giản phần. Tuy nhiên, cả ba chiếc xe máy ở đây trông hoàn toàn khác nhau.
BMW S 1000 RR
Chiếc Panigale V4, đúng với chất Ý, nhận được những tín hiệu nghệ thuật giống như tay đòn một mặt, bánh xe hợp kim năm chấu nhẹ. Đây cũng là chiếc xe máy duy nhất ở đây để có được một ống xả dưới ghế, giúp cho phần đuôi trông gọn gàng.
S 1000 RR ghi dấu ấn với thiết kế đèn pha không đối xứng và mô hình năm 2018 tiếp tục thể hiện sự tiến triển của thiết kế đó. Các dàn quây lớn và ống xả cho S 1000 RR một thiết kế khỏe khoắn, cùng với đó các lỗ thông hơi và các bánh xe hợp kim nhẹ tạo cho xe một sự hấp dẫn thể thao.
YZF-R1 đã trải qua một cuộc đại tu thẩm mỹ lớn vào năm 2015, lấy cảm hứng từ chiếc xe đua Yamaha YZR-M1 MotoGP. Chiếc xe đạp đã nhận được các đường cong cho một ngôn ngữ thiết kế sắc nét.
Động cơ
Ducati Panigale V4
Panigale V4 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử của thương hiệu Ý. Tại trung tâm của Panigale là một động cơ Desmosedici Stradale V4 1.103 cc sản sinh công suất 211 mã lực và mô men xoắn 124 Nm. Cấu hình V4 90 độ giúp Desmosedici Stradale trở nên cực kỳ nhỏ gọn, cho phép tập trung khối lượng thấp.
YZF-R1 được trang bị động cơ thẳng hàng 998 cc. Động cơ cung cấp công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 112 Nm. Nó được gắn kết với một hộp số sáu cấp và “thở ra” thông qua một hệ thống ống xả titan. Động cơ S 1000 RR là động cơ 4 xi-lanh 999 cc với công suất 195 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm. Đây là động cơ có sức mạnh thấp nhất trong danh sách này, trong khi Panigale V4 lại có lợi thế từ động cơ dung tích lớn nhất và công suất đầu ra.
Hệ thống treo và phanh
Yamaha YZF-R1
Panigale V4 cung cấp phuộc trước 43 mm từ Showa trong khi chiếc giảm xóc monoshock phía sau là một đơn vị của Sachs. YZF-R1 chạy trên phuộc phía trước 43mm và một chiếc monoshock phía sau, lấy từ KYB. S 1000 RR đi trên phuộc đảo ngược 46mm và một chiếc giảm xóc monoshock phía sau. Hệ thống treo trước và sau trên cả ba chiếc xe có thể điều chỉnh nén, phục hồi và tải trước.
Các Panigale V4 được trang bị cặp phanh đĩa đôi 330 mm lên phía trước và một đĩa đơn 245mm ở phía sau. S 1000 RR và YZF-R1 sử dụng đĩa đôi 320 mm phía trước và đĩa sau 220 mm. Các Panigale V4 và S 1000 RR sử dụng thương hiệu Brembo.
Thiết bị điện tử
Tất cả ba chiếc xe này đều dựa vào một đơn vị đo lường quán tính Bosch (IMU) để lấy thông tin phản hồi từ các bộ cảm biến lan truyền trên toàn bộ xe. Mặc dù chúng có các từ viết tắt độc quyền riêng của chúng, nhưng ba chiếc xe này cũng có các thiết bị trợ lý như các chế độ điều khiển, công nghệ chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát độ bám đường, điều khiển bánh xe, kiểm soát khởi động và sang số nhanh quickshifter. Panigale V4 bổ sung thêm kiểm soát phanh động cơ.
Giá bán
Ducati Panigale V4 là chiếc xe máy đắt nhất trong danh sách này. Xe được bán lẻ với giá 2.053.000 Rupee (720 triệu đồng). BMW S 1000 RR là chiếc xe giá rẻ nhất ở đây, và sẽ đưa bạn trở lại với mức giá 1.790.000 Rupee (627 triệu đồng). Yamaha YZF-R1 gần đây đã trải qua một đợt giảm giá và mức giá bán lẻ đề xuất chỉ 1.816.000 Rupee (637 triệu đồng).
Chiếc naked bike tầm trung KTM 790 Duke 2018 đã bắt đầu đến các đại lý của KTM tại Châu Âu.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.