SỐC: Barca đưa cầu thủ người Nhật về thế chỗ Thiago

Thứ ba, ngày 02/07/2013 14:41 PM (GMT+7)
Dân Việt – Không chỉ Arsenal, mà Barcelona cũng ngỏ ý muốn sở hữu Keisuke Honda. Họ coi tiền vệ người Nhật Bản là một sự thay thế cho Thiago Alcantara.
Bình luận 0

Báo chí Anh đưa tin, Thiago Alcantara đã đạt được những thỏa thuận cá nhân với M.U. Theo đó, trong ít ngày tới, ngôi sao 22 tuổi người Tây Ban Nha sẽ rời Nou Camp và tới Manchester kiểm tra sức khỏe trước khi ký vào bản hợp đồng 5 năm với đội bóng mới. Phía Barcelona chưa bình luận gì về thông tin này, nhưng có thể thấy rằng, khả năng họ giữ chân Thiago ở mùa hè năm nay rất thấp.

img
Honda lọt vào tầm ngắm của Barcelona

Không nên để “nước đến chân mới nhảy”, Barcelona cần phải có những phương án dự phòng. Theo tiết lộ từ El Mundo Deportivo (Tây Ban Nha), Barcelona sẽ cố gắng ép giá vụ Thiago, tối thiểu phải lên 20 triệu bảng, đồng thời lên kế hoạch tìm kiếm người thay thế. Họ vừa bất ngờ để mắt tới tuyển thủ người Nhật Bản Keisuke Honda.

Tại Confederations Cup 2013, khi thân chinh tới Brazil theo dõi cặp trung vệ Thiago Silva và David Luiz thi đấu, HLV Tito Vilanova đã có cơ hội chiêm ngưỡng những màn diễn của Honda trong màu áo ĐT Nhật Bản. Ông tỏ ra rất kết phong cách chơi bóng thông minh và đây kỹ thuật của tiền vệ 27 tuổi này.

Ngay khi trở lại Barcelona, Vilanova đã lập tức đưa Honda vào danh sách tuyển mộ trong hè và coi anh như một sự thay thế nếu như Thiago Alcantara quyết tâm đến với M.U. So với Thiago Alcantara, cầu thủ người Nhật có thể không tiềm năng bằng, nhưng về kinh nghiệm, anh ăn đứt ngôi sao của đội U-23 Tây Ban Nha.

Honda đã có 3 mùa chơi cho CSKA Moscow, ra sân 102 trận và ghi 23 bàn thắng. Cũng giống như đồng hương Shinji Kagawa (M.U), Honda đã khẳng định được tên tuổi của mình trong làng bóng đá châu Âu. Bằng chứng, cả Arsenal, AC Milan và Everton đều đã ngỏ ý muốn có chữ ký của anh.

Có thể tin rằng, Barcelona thực tâm với vụ Honda. Thứ nhất, Honda chỉ còn hợp đồng tới 31.12 với CSKA Moscow, và vì thế, giá của anh giờ khá thấp, chỉ khoảng 5-6 triệu euro. Thứ hai, có Honda trong đội hình, Barcelona nghiêm nhiên có lợi thế trong việc tiếp cận thị trường châu Á, nhất là Nhật Bản. Chỉ hai điều này thôi cũng đáng để tham gia chạy đua rồi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem