NÓNG: Mourinho thanh lý toàn bộ hàng công Chelsea

Thứ ba, ngày 02/07/2013 07:42 AM (GMT+7)
Dân Việt – Jose Mourinho đã chính thức bắt tay vào công việc huấn luyện tại Chelsea và kế hoạch đầu tiên mà ông hướng tới chính là dọn dẹp hàng công, nơi tồn tại khá nhiều vấn đề.
Bình luận 0

Jose Mourinho chính thức bắt tay vào công việc huấn luyện tại Chelsea. Một núi công việc chờ chiến lược gia người Bồ Đào Nha giải quyết. Theo Guardian (Anh), việc đầu tiên mà Mourinho nhắm tới chính là "thay máu" hàng công hay đúng hơn, dọn sạch tàn dư của “triều đại cũ”.

img
 

Trong mùa giải vừa qua, hàng công Chelsea có 3 tiền đạo gồm Fernando Torres, Demba Ba và Victor Moses. Trong số này, không ai thực sự tạo được sự tin tưởng. Ngay cả Torres cũng có lúc phập phù, hay dở thất thường. Vậy nên, Mourinho muốn thanh lý cả 3 để lấy chỗ cho những tân binh.

Về trường hợp của Torres, Mourinho đang lắng nghe những lời đề nghị từ Arsenal, Barcelona hay chính đội bóng cũ của ngôi sao người Tây Ban Nha, Atletico Madrid. Thậm chí, ông còn sẵn sàng tiến hành một vụ trao đổi với AC Milan nếu đại diện nước Ý chấp nhận để Stephan El Shaarawy gia nhập Chelsea.

Trong khi với Demba Ba và Victor Moses, vì cả hai mới chuyển đến Chelsea nên Mourinho chưa tính tới phương án bán. Thay vào đó, Người đặc biệt sẽ đẩy 2 cầu thủ này tới những đối tác khác tại Premier League theo dạng cho mượn. Ba đang được West Brom liên hệ, trong khi Moses có thể gia nhập Sunderland theo dạng cho mượn trong ít ngày tới.

Có đi cũng phải có lại. Mourinho đã chuẩn bị sẵn những phương án thay thế. Cách đây ít ngày, ông hoàn tất thương vụ chiêu mộ Andre Schurrle từ Bayer Leverkusen với giá 18 triệu bảng. Trước đó nữa là gọi trở lại tiền đạo trẻ Romelu Lukaku. Ngoài ra, vị HLV người Bồ Đào Nha cũng đang cố gắng săn đuổi Edinson Cavani hay Hulk.

Ngoài hàng công, Mourinho còn xem xét thanh lọc tuyến tiền vệ. Yossi Benayoun và Florent Malouda đã được giải phóng hợp đồng, Marko Marin bị đẩy tới Sevilla theo dạng cho mượn 1 năm. Trong những ngày tới, Mikel, Ramires hay Michael Essien có thể sẽ phải theo bước. Cả ba đều chơi không tốt ở mùa giải vừa qua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem