Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Chuyên gia Piotr Butowski trong một bài viết trên Tạp chí hàng không Magzyn Lonictwo đã khẳng định rằng, “có thể nói T-50 vẫn có những giới hạn. Nó đã trải qua một loạt đợt nâng cấp tại cơ sở chế tạo máy bay Sukhoi ở đường Polikarpov, Moscow vào tháng 12.2012 và tháng 5.2013”.
Vì thế khung máy bay được gia cố qua các đợt thử nghiệm bay và thử nghiệm tĩnh. Nhiều lớp phủ mới có thể được nhìn thấy rõ trên bề mặt của máy bay. Trong bức ảnh trên cho thấy khung máy bay đã được gia cố bằng miếng kim loại đặt trên mặt cánh của máy bay.
Quay trở lại năm 2011, khi PAK-FA lầu tiên được tung ra, cả hai nguyên mẫu của nó đều có vấn đề kỹ thuật. Trong khi chiếc thứ nhất mang ký hiệu “51” bị lỗi cấu trúc thì chiếc thứ hai “52” chạy được một đoạn lại phụt luồng lửa ra đuôi, lập tức ban tổ chức buộc phải hủy chuyến bay và trình diễn.
Bên cạnh những sai sót ở trên, là những lỗi cũng thường có ở các máy bay đang phát triển như F-35, F-22 của Mỹ thì còn lỗi kỹ thuật của T-50 mà ít được công bố. Đó là ở bộ cảm biến mới với một radar ở bên, thiết bị tìm kiếm và cảm biến tia cực tím hoạt động rất thụ động.
Hiện Nga vẫn đang xúc tiến cải tiến PAK-FA và dự kiến đưa chiến đấu cơ này hoạt động vào cuối năm 2016 hoặc đầu năm 2017.