Sóc Trăng: Bức tử sông Trà Cú

Thứ hai, ngày 14/02/2011 09:56 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Những ngày qua, nhiều người dân ở thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa (huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng) hết sức bất bình trước việc chính quyền địa phương cho lấp một đoạn trên sông Trà Cú, lấn chiếm gần 2/3 lòng sông để xây dựng trung tâm thương mại.
Bình luận 0

Trước đó, khi đơn vị thi công cho đóng cọc bê tông để làm bờ kè, người dân đã phản ứng quyết liệt bởi việc làm này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn trong đi lại, sinh hoạt của người dân địa phương, đặc biệt việc làm này đồng nghĩa với hành động "bức tử" con sông Trà Cú. Khi dư luận lên tiếng, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) Sóc Trăng có cử đoàn cán bộ vào kiểm tra thực tế và thừa nhận có việc lấp sông như phản ánh và yêu cầu UBND huyện Mỹ Tú và chủ đầu tư khắc phục tình trạng này.

Tuy nhiên, sáng 9-2, chúng tôi trở lại huyện Mỹ Tú thì đoạn sông nói trên đã được chủ đầu tư san lấp xong. Đây là con sông cung cấp nước sản xuất cho nhiều xã trong huyện Mỹ Tú, đồng thời là tuyến giao thông quan trọng với hàng ngàn lượt phương tiện thủy trong tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh lân cận qua lại mỗi ngày. Bởi vậy, khi thấy đoạn sông này bị lấp, người dân địa phương phản đối quyết liệt, yêu cầu chính quyền ngưng thi công.

Ông Lê Phát Minh - nguyên Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú cho biết, không chỉ người dân mà cả cán bộ địa phương cũng không đồng tình và phản đối việc lấn sông xây chợ. Nhiều người cho rằng, khu vực trung tâm huyện Mỹ Tú đất còn nhiều, vậy vì sao phải lấn sông xây trung tâm thương mại? Việc lấn sông xây trung tâm thương mại là không nghĩ đến lợi ích lâu dài của nhân dân, nhất là ảnh hưởng đến giao thông đường thủy và ô nhiễm môi trường.

Ông Trần Anh Việt - Giám đốc Sở GTVT Sóc Trăng cho rằng: Dự án xây dựng trung tâm thương mại nói trên là của UBND huyện Mỹ Tú và đã được UBND tỉnh Sóc Trăng phê duyệt nên Sở GTVT không thể có ý kiến can thiệp. Còn dư luận người dân tại thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa và các xã lân cận tỏ ra lo lắng khi dòng sông Trà Cú bị thu hẹp sẽ tạo ra nhiều bất ổn về lâu dài.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem