Solskjaer mơ kế nhiệm Sir Alex

Thứ ba, ngày 12/02/2013 07:52 AM (GMT+7)
Dân Việt -Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo giới gần đây, cựu danh thủ của M.U Ole Gunnar Solskjaer đã thừa nhận về giấc mơ được dẫn dắt Quỷ đỏ của mình.
Bình luận 0

Sau 11 năm gắn bó với M.U, Solskjaer giã từ sự nghiệp thi đấu vào năm 2007 để đặt những bước chân đầu tiên lên con đường trở thành HLV. Sau 4 năm “học việc” với vai trò HLV đội trẻ M.U, nhà cầm quân này đã hồi hương để dẫn dắt đội bóng cũ Molde ở giải VĐQG Na Uy từ năm 2011 đến nay.

img
 

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Marca (Tây Ban Nha) gần đây, vị HLV 39 tuổi này không giấu mơ ước: “Có vẻ là viển vông nhưng ước mơ của tôi là một ngày nào đó được dẫn dắt M.U.

Tôi đã làm việc với HLV Alex Ferguson trong 15 mùa giải với tư cách là cầu thủ và sau đó là HLV đội trẻ. Phương pháp huấn luyện của ông đã ảnh hưởng đến quan điểm bóng đá của tôi, đặc biệt chúng tôi đều đặt niềm tin ở những cầu thủ trẻ. Thú thực, mọi thứ tôi biết đều được học từ Sir Alex”.

Solskjaer cũng nói rằng mình và ông thầy cũ có rất nhiều điểm tương đồng. “Chúng tôi đều tin vào bản thân, luôn muốn giành chiến thắng và làm việc chăm chỉ”.

Sir Alex đã bước vào tuổi 71. Nhưng Solskjaer hy vọng ông thầy cũ của mình sẽ tiếp tục dẫn dắt M.U ít nhất là 4 năm nữa. Trước khi nghỉ hưu, nhà cầm quân Scotland này sẽ chỉ định người kế nhiệm mình cầm lái đội chủ sân Old Trafford.

Theo Solskjaer, tiêu chuẩn của người kế vị Sir Alex ra sao?  "Để thành công như HLV Alex Ferguson, bạn cần phải có một cá tính mạnh mẽ và là một người chiến thắng," Solskjaer  trả lời.

Trong một diễn tiến khác, hôm qua, thủ môn huyền thoại của M.U Peter Schmeichel đã khẳng định, nhà cầm quân Mourinho không thể trở thành HLV của M.U trong tương lai.

"Tôi nghĩ Mourinho không bao giờ có thể trở thành người kế nhiệm Sir Alex trên băng ghế huấn luyện M.U.

Xét ở góc độ chuyên môn, vị HLV này là một ứng viên tuyệt vời nhưng ông ta không phát triển đội bóng một cách bền vững. Có thể thấy từ Chelsea, Inter Milan cho tới Real Madrid hiện giờ, ông ấy chẳng ở đội bóng nào quá ba năm", Peter Schmeichel nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem