Sơn La: Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị mận hậu

Văn Ngọc - Quốc Hưng Thứ sáu, ngày 18/06/2021 07:00 AM (GMT+7)
Việc xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp được xem là giải pháp đắc lực giúp nâng cao giá trị kinh tế. Mận hậu Sơn La là sản phẩm nông sản đặc trưng được nhiều người biết đến. Cũng vẫn là mận hậu nhưng giờ đây người tiêu dùng sẽ được biết thêm một sản phẩm cao cấp mới với tên gọi mận hậu Rubi Sơn La.
Bình luận 0

Nâng tầm giá trị mận hậu

Nâng tầm giá trị mận hậu

Thung lũng mận ở bản Hang Mon, xã Phiêng Khoài- vùng trồng mận hậu lớn nhất của huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Thời điểm này bà con đang bước vào vụ thu hoạch mận chính vụ. Do áp dụng khoa học trong quá trình canh tác nên cho sản lượng quả lớn và chất lượng quả cũng có sự khác biệt về kích thước và mẫu mã. 

Sơn La: Nâng tầm giá trị mận hậu  - Ảnh 2.

Với mong muốn tạo một vị thế mới cho quả mận hậu, cũng như các mặt hàng nông sản đặc trưng, bên cạnh kết nối tiêu thụ nông sản, tỉnh Sơn La cũng đẩy mạnh việc quảng bá, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh.

Sơn La: Nâng tầm giá trị mận hậu  - Ảnh 3.

Những quả mận chín đỏ, có kích thước to đồng đều, trung bình từ 18-25 quả/1kg, đã được doanh nghiệp chuyên về trái cây nhập lựa chọn để làm sản phẩm cao cấp, mang thương hiệu mận hậu rubi Sơn La.

Sơn La: Nâng tầm giá trị mận hậu  - Ảnh 4.

Thương hiệu sản phẩm mận hậu Rubi Sơn La đã bước đầu khẳng định tầm nhìn của tỉnh với những nông sản hàng hóa có giá trị cao. Việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nhằm nâng cao giá trị bền vững cho nông sản đặc trưng của địa phương. Qua đó, tạo sự khác biệt, nâng cao giá trị thương hiệu cho sản phẩm trong cạnh tranh ở thị trường trong nước, làm nền tảng để phát triển thương hiệu cho các mặt hàng xuất khẩu từng bước chinh phục thị trường nước ngoài.




 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem