Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Nâng tầm giá trị mận hậu
Thung lũng mận ở bản Hang Mon, xã Phiêng Khoài- vùng trồng mận hậu lớn nhất của huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Thời điểm này bà con đang bước vào vụ thu hoạch mận chính vụ. Do áp dụng khoa học trong quá trình canh tác nên cho sản lượng quả lớn và chất lượng quả cũng có sự khác biệt về kích thước và mẫu mã.
Với mong muốn tạo một vị thế mới cho quả mận hậu, cũng như các mặt hàng nông sản đặc trưng, bên cạnh kết nối tiêu thụ nông sản, tỉnh Sơn La cũng đẩy mạnh việc quảng bá, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh.
Những quả mận chín đỏ, có kích thước to đồng đều, trung bình từ 18-25 quả/1kg, đã được doanh nghiệp chuyên về trái cây nhập lựa chọn để làm sản phẩm cao cấp, mang thương hiệu mận hậu rubi Sơn La.
Thương hiệu sản phẩm mận hậu Rubi Sơn La đã bước đầu khẳng định tầm nhìn của tỉnh với những nông sản hàng hóa có giá trị cao. Việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nhằm nâng cao giá trị bền vững cho nông sản đặc trưng của địa phương. Qua đó, tạo sự khác biệt, nâng cao giá trị thương hiệu cho sản phẩm trong cạnh tranh ở thị trường trong nước, làm nền tảng để phát triển thương hiệu cho các mặt hàng xuất khẩu từng bước chinh phục thị trường nước ngoài.