Sông Chao Phraya vỡ bờ, nhấn chìm nhiều khu dân cư ở Thái Lan

Thứ ba, ngày 25/10/2011 16:10 PM (GMT+7)
Dân Việt – Sông Chao Phraya ở Thái Lan- đang chứng kiến mực nước cao kỷ lục: 2,3 m trên mực nước biển, đã bị vỡ bờ đêm 24.10, nhấn chìm các khu dân cư dọc bờ sông là Bang Phlad, Samsen và Charan Sanitwong.
Bình luận 0

Thị trưởng Bangkok Sukhumbhand Paribatra cho hay, nếu tình hình còn tiếp diễn thì mực nước sông vào cuối tuần sẽ lên 2,6m, trong khi độ cao trung bình của các tường chống lũ chỉ là 2,5m.

Ông Sukhumbhand cảnh báo người dân sống ngoài bờ bao của thành phố cần cảnh giác sơ tán.

img
Sống Phraya bị vỡ đêm 24.10, nhấn chìm nhiều khu dân cư.

Thủ tướng Yingluck Shinawatra cũng thừa nhận Bangkok chứng kiến lũ về từ nhiều hướng. Bà Yingluck cho hay, nước tràn vào phía bắc Bangkok do không thể đóng được cửa xả ở kênh 1 tại Rangsit vì dòng nước quá mạnh và cao, đẩy tung cửa xả.

Sân bay Don Muang ở thủ đô Bangkok cũng đã hứng chịu dòng nước lũ tràn về, khiến hàng ngàn hành khách phải sơ tán khẩn cấp đến các khu vực cao hơn và sống tạm trong những căn lều được dựng lên ngay bên trong sân bay.

Ngày 25.10, nội các Thái Lan cho phép các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp, trường học nghỉ thứ năm, sáu và thứ hai tuần tới, giúp họ có tổng cộng năm ngày để đối phó với cơn lũ lịch sử.

Theo ước tính, thiệt hại về kinh tế do trận lũ này gây ra cho Thái Lan từ khoảng 3 đến 5 tỷ USD.

Theo AP/AFP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem