Start-up công nghệ 4.0 cho bất động sản thời "hậu Covid-19"

Minh Khôi Thứ ba, ngày 20/10/2020 06:00 AM (GMT+7)
Dịch Covid-19 dù tạo ra nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng là chất xúc tác cho sự hình thành một tư duy mới trong chiến lược hoạt động và cách vận hành của từng doanh nghiệp bất động sản, đó là xu hướng start-up công nghệ 4.0.
Bình luận 0

Đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng và trực tiếp tới nhiều ngành, lĩnh vực trong đó có thị trường bất động sản. Tuy nhiên, sau thời gian đình trệ hoạt động do giãn cách xã hội, các doanh nghiệp bất động sản đã bắt đầu tập trung nguồn lực tiếp tục triển khai hoạt động kinh doanh, thay đổi chiến lược và kế hoạch kinh doanh, áp dụng các phương thức kinh doanh phù hợp với tình hình hiện tại.

Trong đó, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản đã tái khởi động hoạt động kinh doanh với những chiến lược và kế hoạch kinh doanh mới phù hợp với thị trường. Đáng chú nhất vẫn là các start-up công nghệ vào việc quản lý thông tin, quản lý giao dịch, thanh toán, quảng cáo... đang tạo ra những bước phát triển khác biệt trong lĩnh vực bất động sản.

Start-up công nghệ 4.0 cho bất động sản thời "hậu Covid-19" - Ảnh 1.

Công nghệ 4.0 thay đổi cách kinh doanh bất động sản.(ảnh IT)

Nổi lên trên thị trường bất động sản như một điểm nhấn "start-up công nghệ", hệ sinh thái MeeyLand liên tục mở rộng trên khắp các tỉnh, thành cả nước. Hiện, công ty đã thành lập văn phòng đại diện tại 9 tỉnh, thành như TP HCM, Thái Bình, Bắc Ninh, Hòa Bình, Nam Định, Đồng Nai, Hải Phòng, Hải Dương… MeeyLand có đội ngũ nhân viên tới hàng trăm người và sở hữu đội kỹ sư phát triển phần mềm với rất nhiều nhân tài từ các tập đoàn hàng đầu về công nghệ, thương mại điện tử.

Theo ông Hoàng Mai Chung - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn MeeyLand cho biết, hiện nay có nhiều website, ứng dụng dành cho thị trường bất động sản, nhưng đa phần đều không hiểu sâu về lĩnh vực. Hoặc có những đơn vị chuyên về bất động sản, nhưng chưa biết tận dụng yếu tố công nghệ.

Chẳng hạn, một đơn vị quảng cáo nổi tiếng trong ngành bất động sản hiện nay có doanh thu vào khoảng 300 tỷ đồng/năm, nhưng cách làm đi theo hướng truyền thống với hàm lượng công nghệ rất ít. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19, hơn 90% các sàn môi giới bất động sản theo kiểu truyền thống đều đóng cửa. Lúc này, các công ty mới đi hô hào về chuyển đổi mô hình kinh doanh, cho nhân viên đi học livestream bán hàng, thậm chí lãnh đạo còn đi tiếp thị trực tiếp.

Start-up công nghệ 4.0 cho bất động sản thời "hậu Covid-19" - Ảnh 3.

Cách mạng công nghiệp 4.0 đang tạo ra bước đột phá cho toàn thị trường bất động sản.

Theo ông Chung, nhằm giải quyết tận gốc vấn đề, Tập đoàn MeeyLand đã định hướng phát triển hơn 20 ứng dụng công nghệ, giải quyết những vấn đề mà chủ đầu tư, người mua, người bán, người cho thuê, người thuê, thậm chí là môi giới bất động sản…đang gặp phải.

Giới thiệu về sự lớn mạnh như "vũ bão" của mình sau 1 năm thành lập, vị Tổng giám đốc Tập đoàn này cho biết, hiện nay, công ty đã cho ra mắt 3 ứng dụng MeeyLand, MeeyID, MeeyAds ….và một số website. Ngay từ khi ra mắt, ứng dụng MeeyLand nhận được sự quan tâm rất lớn của nhà đầu tư và khách hàng với hơn 1.000 lượt tải chỉ trong 1 ngày. Chỉ sau 3 ngày ra mắt, ứng dụng đã đứng Top 3 thịnh hành trên Google Play Store.

"Giờ đây, việc tìm kiếm và đăng tin bất động sản trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn đối với người dùng. Các tính năng nổi bật của MeeyLand bao gồm: Bộ lọc sâu thông minh, tìm kiếm bằng bản đồ, tìm kiếm bất động sản xung quanh vị trí người dùng, tính năng chat trực tuyến, định giá bằng AI (trí tuệ thông minh nhân tạo) hay tự động gợi ý bất động sản, tính năng kho tin chính chủ…", ông Chung nói.

Cũng theo Tổng Giám đốc Tập đoàn Meeyland, nhờ áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như AI, Big Data…ứng dụng có thể xử lý một lượng dữ liệu khổng lồ, học và phân tích hành vi của người dùng. Từ đó, MeeyLand App sẽ đưa ra những gợi ý ngày càng chính xác, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức.

Còn với MeeyAds, người dùng có thể quảng cáo viết bài hoặc các tin quảng cáo một cách tự động đến với các đối tượng mong muốn. Nhờ vậy mà việc quảng cáo trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, giúp tiết kiệm chi phí và sức lực con người mà vẫn có được hiệu quả tối ưu…

Đồng quan điểm với ông Chung, một chủ doanh nghiệp môi giới bất động sản cũng thừa nhận, dịch bệnh buộc doanh nghiệp phải thay đổi tư duy để tồn tại. Đây là thời điểm tốt để nhân viên nâng cao kỹ năng về telesales, quảng cáo online, marketing, kỹ năng quay phim, livestream giới thiệu nhà mẫu, rèn luyện sự chuyên nghiệp và tạo thương hiệu cá nhân.

"Đó là những kỹ năng rất quan trọng để giữ chân khách hàng, tương tác với khách hàng khi không gặp được trực tiếp thì họ vẫn tin tưởng chuyển tiền. Đây là cơ hội cho các bạn tích cực nâng cao kỹ năng về bất động sản trực tuyến để tiếp cận khách hàng tốt hơn", vị lãnh đạo doanh nghiệp môi giới bất động sản chia sẻ.

Các chuyên gia khẳng định, thị trường bất động sản dù đang ở trong giai đoạn trầm lắng nhưng vẫn còn nhiều mảng sáng, xuất phát từ lực cầu rất lớn, do đó, dịch bệnh chỉ ảnh hưởng trong ngắn hạn. Về lâu dài bất động sản vẫn là kênh "trú ẩn" an toàn cho các nhà đầu tư.

Hậu Covid-19, thị trường bất động sản sẽ chuyển hướng thận trọng hơn, thiết lập nhu cầu mới thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững. Đây cũng là lúc các doanh nghiệp đi qua "chiếc phễu lọc" cần một tư duy mới để bứt phá.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem