|
Nhiều chỗ trên mặt cầu Thanh Trì nhô lên cao tới chục cm gây khó khăn cho các phương tiện giao thông |
Trao đổi với PV Dân Việt chiều 30.3, ông Trần Quốc Việt, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình Giao thông vận tải – Bộ Giao thông Vận tải cho biết, báo cáo của đơn vị kiểm định cho thấy các mẫu kiểm định bê tông nhựa trên mặt cầu Thanh Trì vẫn đảm bảo yêu cầu và nguyên nhân chính dẫn đến lún nứt là do xe tải trọng lớn lưu hành trên mặt cầu.
“Chúng tôi đã rất cẩn trọng khi mời đơn vị kiểm định thuộc Bộ Xây dựng chứ không mời kiểm định của ngành giao thông. Tuy nhiên, báo cáo kiểm định của Ban Thăng Long (Đơn vị làm đại diện chủ đầu tư dự án cầu Thanh Trì - PV) về kết quả kiểm định cho rằng các mẫu kiểm định không có vấn đề gì.
Hiện nguyên nhân chính đang “đổ” cho xe tải nặng; nhưng theo tôi không phải vậy mà có thể có nguyên nhân khác nữa. Chúng tôi đang yêu cầu làm lại” – ông Việt nói.
Ông Việt cũng khẳng định sự cố ở cầu Thanh Trì chỉ xảy ra trên bề mặt, ở lớp bê tông nhựa chứ không phải là hiện tượng lún nứt trụ hay dầm cầu.
Hiện tượng lún nứt trên mặt cầu Thanh Trì đã được xảy ra từ năm 2010 và ngày càng diễn ra nghiêm trọng như Dân Việt đã phản ánh. Sau đó, việc lấy mẫu đã diễn ra từ tháng 9.2010.
Trước câu hỏi về nguy cơ tai nạn đối với người và phương tiện lưu thông trên cầu Thanh Trì, ông Việt cho biết: Khi chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân lún mặt cầu thì vẫn phải giữ nguyên hiện trạng.
“Nếu thực sự cần thiết, chúng tôi sẽ cho làm gờ giảm tốc để các phương tiện lưu thông chậm lại, tránh tai nạn” – ông Việt nói.
Sỹ Lực
Vui lòng nhập nội dung bình luận.