Sự thật về phát ngôn về đàn ông Việt của diễn viên Lan Phương

Thứ tư, ngày 10/10/2012 11:58 AM (GMT+7)
Diễn viên Lan Phương thật sự nghĩ gì sau phát ngôn “Ai chê đàn ông Việt là rất ngu xuẩn” của cô đang gây sốc trên mạng gần đây...
Bình luận 0

Gần đây, một trang mạng đã giật tít “Lan Phương: Ai chê đàn ông Việt là rất ngu xuẩn” cho bài phỏng vấn nữ diễn viên này.

Lời nói được cho là phát ngôn của diễn viên Lan Phương, đã nhận được ý kiến nhiều chiều từ dư luận. Người đồng tình thì cho rằng, Lan Phương đã rất thẳng thắn bênh vực đàn ông Việt, dù câu nói đó có phần “khó nghe”.

img

Tuy nhiên, cũng có người lại cho rằng tuyên bố trên gây sốc, quá đanh đá, chua ngoa so với gương mặt thánh thiện của cô diễn viên thế hệ 8x này. Thậm chí, có người còn đưa ra ý kiến, đây là “chiêu PR” đánh bóng tên tuổi của Lan Phương. Nhiều người còn cho rằng “Lan Phương nói vậy mà không phải vậy”, vì hầu như những người bạn trai của Lan Phương đều là người nước ngoài.

Vậy thực sự diễn viên Lan Phương có phát ngôn như trang mạng đó đã nêu hay không? Phóng viên đã có cuộc trao đổi trực tiếp với nữ diễn viên xung quanh câu chuyện này.

Xin chào diễn viên Lan Phương, chị có biết gần đây trên một trang báo mạng có giật tít là “Diễn viên Lan Phương: Ai chê đàn ông Việt là rất ngu xuẩn”. Vậy thật sự chị có phát ngôn câu nói này hay không?

- Lan Phương cũng có đọc bài này và khi nhìn thấy bài báo tôi cũng giật mình. Vì Phương trả lời trong 1 bài phỏng vấn có rất nhiều câu hỏi và nếu muốn đánh giá câu trả lời thì phải đọc toàn bộ bài đấy mởi có thể hiểu chính xác ý và thái độ của tôi. Ví dụ 1 câu của Phương rất dài nhưng bị họ cắt thành cụt lủn và khi đưa lên, tôi cũng phải công nhận là đọc nghe hơi “sốc”.

Họ hỏi rất nhiều như “Phương có bạn trai người nước ngoài thì Phương nghĩ về đàn ông Việt Nam thế này, thế kia”; rồi về những cô gái Việt có phát ngôn chê bai, dè bỉu đàn ông… Tôi không thích những câu hỏi đấy, bản thân tôi thấy nó ngớ ngẩn. Vì những cô gái đấy không phải đại diện cho toàn bộ phụ nữ Việt Nam và đó là những lời bình luận hoàn toàn mang tính cá nhân. Những người có ý chê bai, dè bỉu đàn ông Việt, tôi cảm thấy rất lố bịch và khá ngu ngốc.

Người Việt Nam có câu “Nhân vô thập toàn”, xét ở góc độ đàn ông Việt hay đàn ông ở một dân tộc nào khác trên thế giới cũng cần nhìn từ góc độ khi họ là 1 người bạn, người chồng, người cha... thậm chí là người ông mẫu mực trong gia đình. Vậy trong con mắt của Lan Phương, người đàn ông Việt được chị nhìn nhận như thế nào?

- Trong bài phỏng vấn đó, họ muốn tôi nói đàn ông Việt và đàn ông nước ngoài thì ai có lợi thế. Bản thân tôi trả lời rằng “Trên thế giới này có hàng tỉ người, với Phương thì mỗi con người là 1 cá thể khác biệt, với tính cách hoàn toàn khác biệt và có cuộc sống, số phận khác nhau nên tôi không thích nhìn mọi thứ ở 1 chiều và gom tất cả lại để đưa ra lời nhận xét chung chung, bởi làm như vậy sẽ không chính xác”.

Ngay ở Việt Nam, trong 1 lớp học hay trong 1 nhóm dưới 10 người, bạn vẫn có thể thấy những tính cách hoàn toàn khác nhau. Đàn ông cũng vậy, ở đâu cũng có người tốt, người xấu, có người hợp, có người không hợp với mình. Đàn ông Việt có rất nhiều người, bố và ông là những người tôi rất yêu quý… tôi cũng rất nể phục những người cha, người chú của bạn bè mình. Họ hi sinh cả cuộc đời, phấn đấu và rất giỏi giang. Nhưng cũng có những người không được như vậy.

Ở phương Tây cũng thế, tôi đã đi rất nhiều và biết nhiều người đàn ông phương Tây tốt, quan tâm đến phụ nữ nhưng cũng có nhiều người mà ngay cả phụ nữ nước ngoài cũng không chịu nổi. Nên ở đâu cũng vậy, có người này, người khác.

Cảm ơn diễn viên Lan Phương!

Theo VOVGT
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem